Chiếc ô tô 5 chỗ Trung Quốc giá 489 triệu đồng vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?

author 18:55 17/04/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô MPV Dongfeng M3 xuất xứ Trung Quốc to như Toyota Hiace, giá cạnh tranh Suzuki Ertiga.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Tổ Quốc, một doanh nghiệp phân phối xe thương hiệu Dongfeng ở Bình Dương (Việt Nam) vừa giới thiệu mẫu xe lạ lẫm mang tên M3, có xuất xứ Trung Quốc với giá chào bán là 489 triệu đồng. Mẫu xe được đánh giá là to như Toyota Hiace, giá cạnh tranh Suzuki Ertiga

Dongfeng M3 có tên đầy đủ tại Trung Quốc là Dongfeng Fengxing Lingzhi M3, bản chất là mẫu Mitsubishi Delica nhưng được tinh chỉnh lại để thành một mẫu mới. Tuy nhiên, do chỉ sử dụng được thiết kế của Delica đời cũ nên mẫu M3 trông có phần hơi lỗi thời nếu so với phiên bản Delica thế hệ mới nhất và cả các MPV thịnh hành hiện nay. Xe có 2 cửa trước mở ngang và 2 cửa sau mở trượt. Cụm đèn chiếu sáng halogen với projector.

 Dongfeng M3 có giá 489 triệu đồng tại Việt Nam.

Phiên bản được đưa về Việt Nam là bản có kích thước lớn nhất, tại Trung Quốc được gọi là M3L với chữ L thể hiện đây là phiên bản dài. Xe có chiều dài tổng thể lên tới 5.145 mm. Trục cơ sở 3.000 mm. Kích thước này có thể so sánh với mẫu MPV 15 chỗ Toyota Hiace thế hệ cũ.

Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng bên trong chỉ bố trí 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nội thất chiếc xe khá đơn sơ với ghế bọc nỉ, chỉnh tay, vô-lăng trơn không tích hợp nút bấm, đề nổ bằng chìa khoá cơ, điều hoà chỉnh cơ và thậm chí không có màn hình giải trí. Nếu so với những mẫu bán tải trên thị trường thì khoang cabin Dongfeng M3 còn không hiện đại bằng những phiên bản bán tải tiêu chuẩn.

Dongfeng M3 có khoang hành lý phía sau kích thước 1.650 x 1.500 x 1.300 mm. Khi gập hàng ghế thứ 2, kích thước tăng lên 2.150 x 1.500 x 1.300 mm. Người bán cũng nhấn mạnh rằng mẫu MPV này nhắm đến đối tượng khách hàng muốn sử dụng xe làm xe tải chở hàng, bố trí được 5 người và mang biển số xe con.

Ngoài sử dụng khung gầm Mitsubishi, mẫu Dongfeng M3 còn giữ được cả động cơ của hãng xe Nhật. Máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ngoài Dongfeng M3, thị trường Việt còn đang có sự xuất hiện của một vài mẫu xe ô tô Trung Quốc có giá rẻ khác như BAIC X55 giá 528 triệu đồng – mẫu xe  nằm trong phân khúc crossover hạng C như Hyundai Tucson, Honda CR-V nhưng có mức giá rẻ hơn nhiều.

‘Thế giới có 21.000 máy bay thì 19.000 chiếc dừng hoạt động do dịch Covid-19'(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp lớn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không.

BAIC Q7 là mẫu xe có rất nhiều công nghệ hiện đại nổi bật nếu so với giá tiền từ 588 triệu đồng niêm yết.

Ở phân khúc MPV, một doanh nghiệp ở Hải Phòng hồi tháng 2/2019 từng "gây sốc" khi phân phối dòng xe BAIC H2E với giá chỉ 240 triệu đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang