Chiêc ô tô bán tải đẹp long lanh của Hyundai giá hơn 400 triệu sắp ra mắt có gì hay?

authorKhánh Hồng 12:12 10/04/2021

(VietQ.vn) - Mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 15 tháng 4 năm 2021, có mức giá dự kiến 18.990 USD.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz vừa trung teaser giới thiệu trước khi ra mắt toàn cầu vào ngày 15 tháng 4 năm 2021. Mẫu xe mới được chọn chính là mẫu concept Hyundai Santa Cruz từng được giới thiệu tại triển lãm xe Detroit 2015.

Về thiết kế, chiếc xe bán tải Santa Cruz xuất hiện trong hình ảnh teaser khác biệt khá nhiều so với bản concept. Mô hình trong hình ảnh thực tế có nhiều điểm chung với mẫu SUV Tucson thế hệ thứ tư. Thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha gần giống với Tucson mới. Đèn pha LED được thiết kế sắc sảo. Các cửa hút gió hình tam giác bên cạnh cản dưới được trang trí bằng chrôm có nhiều điểm tương tự với Santa Fe.

Từ hình ảnh trong đoạn teaser, có thể thấy rõ ràng rằng Hyundai Santa Cruz được bố trí cabin năm cửa, không giống như thiết kế ban đầu. Phần thân xe nổi bật với những đường gấp khúc chữ Y, la zăng sở hữu tone màu và thiết kế nổi bật.

 Hyundai Santa Cruz

Phần thùng sau tương đối ngắn, tập trung không gian cho khoang cabin. Tương tự như mẫu xe Honda Ridgeline, mẫu bán tải của Hyundai cũng được xây dựng trên nền tảng khung gầm liền (Unibody) nhưng kích thước xe dường như phù hợp để cạnh tranh ở phân khúc cỡ nhỏ thay vì bán tải cỡ trung như Ford Ranger.

Phần đuôi xe có cụm đèn hậu dài, nối liền hai bên đuôi xe, có thiết kế giống chữ T nằm ngang cùng dòng chữ Santa Cruz ở cửa thùng sau. Hình dáng đèn hậu lấy cảm hứng từ Santa Fe với nhiều điểm nhấn phía sau.

 Hyundai Santa Cruz ra mắt ngày 15/4.

Santa Cruz 2021 có thể tùy chọn 02 động cơ: Động cơ 2.4 lít, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 241 Nm hoặc động cơ 2.0 lít, tăng áp cho công suất 235 mã lực, mô men xoắn cực đại 352 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số 08 cấp tự động và hệ dẫn động cầu trước hoặc 04 bánh toàn thời gian.

Hiện nay, Hyundai Motor chưa công bố chính thức ngày Hyundai Santa Cruz được ra mắt. Dự kiến xe sẽ được ra mắt trong năm 2021 và tại thị trường đầu tiên là Bắc Mỹ. Giá Hyundai Santa Cruz 2021 tại Mỹ dự kiến là từ 18.990 USD (khoảng hơn 440 triệu đồng).

Sau khi ra mắt, Hyundai Santa Cruz sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Nissan Navara, Toyota Hilux, Ford Ranger, Mazda BT 50...

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang