Chiếc ô tô điện đẹp long lanh giá từ 308 triệu đồng vừa trình làng có gì hay?

authorKhánh Hồng 15:29 10/10/2019

(VietQ.vn) - Gói pin lớn hơn đã giúp chiếc ô tô điện Tata Tigor bản nâng cấp mới của Ấn Độ tăng phạm vi hoạt động lên đến 213km.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tata Motors vừa ra mắt phiên bản cập nhật của mẫu xe compact chạy điện hoàn toàn Tata Tigor EV. Gói pin lớn hơn và chiều dài dài hơn là những cải tiến kỹ thuật chính của bản cập nhật này.

Song có một điểm khác biệt lớn so với chiếc xe điện đầu tiên của Tata là phiên bản cập nhật này được cung cấp cho người mua tư nhân. Xin lưu ý, có một sự khác biệt lớn về giá của Tigeror EV cho người mua tư nhân và cho mục đích thương mại, do các khoản trợ cấp theo chương trình FAME II của chính phủ Ấn Độ.

Theo đó, Tigor EV có sẵn trong ba biến thể - XE +, XM + và XT + - với giá khởi điểm 9,44 lakh cho người mua thương mại và 13,09 lakh cho người mua tư nhân.

 Tata Tigor EV nâng cấp mới.

Tigeror EV nâng cấp mới đạt phạm vị hoạt động là 213km, cao hơn đáng kể so với phạm vi 142km của Tigeror EV tiêu chuẩn. Sự cải thiện 50% phạm vi hoạt động này đến từ việc kết hợp bộ pin 21,5kWh thay cho hệ thống 16,2kWh trước đó. Ngoài ra, sạc AC và sạc nhanh DC là một phần của gói.

Giống phiên bản tiêu chuẩn cũ, model mới này được trang bị động cơ cảm ứng xoay chiều 3 pha 72V, công suất 30kW (41 mã lực) tại 4.500 vòng / phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 2.500 vòng / phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số đơn tốc độ, cụ thể là Drive và Sport.

Về thiết bị, chiếc Xt + hàng đầu có hệ thống âm thanh 2-DIN của Harman với kết nối Bluetooth, USB và AUX, bánh xe hợp kim 14 inch, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, ăng-ten vây cá mập và đèn đuôi LED.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí kép (XE + chỉ có túi khí bên người lái) và ABS.

Phiên bản cập nhật của Tigeror EV có thể có ba màu sơn giống như mẫu cũ, bao gồm trắng Pearlescent, xanh Ai Cập và bạc La Mã.

Tiger mới EV có mặt tại 30 thành phố trên khắp Ấn Độ. Tata cũng cung cấp gói bảo hành tiêu chuẩn 3 năm / 1,25,000km trên chiếc sedan.

Tại Ấn Độ, Tata Tigor EV cạnh tranh với chiếc e-Verito của Mahindra Electric .

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang