Chiếc ô tô giá 243 triệu đồng: Sắp trình làng bản cao cấp 6 chỗ ngồi mới

authorKhánh Hồng 06:38 22/01/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Ertiga cao cấp mới 6 chỗ ngồi sắp được trình làng tại Ấn Độ và có thể bán thông qua mạng Nexa của Maruti Suzuki.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Maruti Suzuki Ertiga thế hệ thứ hai đã được bán ra trong một vài tháng qua với cấu hình ba hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, trong những tuần tới, một phiên bản sáu chỗ ngồi của Ertiga cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Phiên bản mới này được quảng cáo là một mô hình cao cấp. Và phù hợp với định vị của nó, chiếc Ertiga hàng đầu này có thể sẽ được bán lẻ độc quyền từ mạng lưới bán hàng Nexa cao cấp của Maruti.

chiec-o-to-gia-243-trieu-dong-trinh-lang-ban-cao-cap-6-cho-moi

 Maruti Suzuki Ertiga 6 chỗ ngồi sắp được trình làng tại Ấn Độ.

Sự thay đổi lớn nhất và rõ ràng nhất trên Maruti Suzuki Ertiga cao cấp sẽ là việc đưa ghế đội trưởng vào hàng giữa, thay cho băng ghế dự bị ba hành khách tiêu chuẩn. Những chiếc MPV như Toyota Innova Crysta, Renault Lodgy và Mahindra Marazzo cũng cung cấp cấu hình này.

Theo một nguồn tin, chiếc xe sáu chỗ Ertiga mới cũng dự kiến sẽ có thêm tùy chọn nội thất cao cấp hơn với ghế bọc da giả thay vì ghế bọc vải hiện đang được cung cấp trên Ertiga bảy chỗ.

Ngoài ra, phiên bản mới cũng có thể là chiếc Ertigas đầu tiên có động cơ diesel 1,5 lít. Động cơ 1.5 cuối cùng sẽ được tung ra cho phần còn lại của dòng Ertiga nhằm thay thế cho động cơ 1.3 DDiS đã cũ.

Như đã biết, động cơ 1.3 sẽ không được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS-VI có hiệu lực vào năm 2020. Động thái tung ra động cơ 1.5 được chờ đợi từ lâu là phù hợp với thông báo gần đây của Maruti Suzuki.

Trước đó, hồi tháng 11/2018, sau một thời gian dài chờ đợi, Maruti Suzuki cuối cùng cũng đã tung ra chiếc Ertiga thế hệ thứ hai ở Ấn Độ với giá Rs 7.44 lakh (khoảng 243 triệu đồng) cho bản xăng cơ bản và Rs 10.90 lakh (456,5 triệu đồng) cho bản động cơ diesel cao cấp nhất. Chiếc MPV cung cấp tổng số mười tùy chọn (hai xăng-MT, hai xăng-AT và một động cơ diesel-MT) cho người mua lựa chọn.

Ertiga mới được sản xuất dựa trên nền tảng Heartect vốn có mặt trên một loạt các xe của Maruti ở Ấn Độ như Swift, Dzire, Ignis và Baleno. Điều này đã khiến chiếc MPV nhẹ hơn khoảng 10-20kg so với model trước.

Ertiga mới dài 4,395mm, rộng 1.735mm và cao 1.690mm, với chiều dài cơ sở 2.740mm. MPV nhận được bình nhiên liệu 45 lít, bán kính quay là 5,2 mét.

Ertiga được trang bị động cơ xăng 1.5 lít hoàn toàn mới từ chiếc sedan Ciaz, cho công suất 105hp ở tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138Nm ở mức 4.400 vòng/phút. Động cơ khác được cung cấp là động cơ diesel 1,3 lít chủ yếu của Maruti, cho công suất 90hp tại 4,400 vòng/phút và mô-men xoắn 200Nm tại 1.750 vòng/phút.

Xôn xao ô tô Trung Quốc 7 chỗ mới tinh rao bán giá chỉ 240 triệu đồng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Những chiếc ô tô xuất xứ Trung Quốc đang được rao bán giá chỉ 240 triệu đồng tại thị trường Việt Nam gây xôn xao.

Cả hai động cơ đi kèm với công nghệ hybrid SHVS của Maruti, được tuyên bố là tiết kiệm tối đa hiệu suất nhiên liệu. Cả 2 động cơ kết hợp với một số sàn 5 tốc độ. Hộp số 4 tốc độ tự động chỉ được cung cấp cho Ertiga bản xăng.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang