Chiếc ô tô Hyundai giá chỉ từ 188 triệu đồng vừa ra mắt có gì hay?

authorKhánh Hồng 11:53 22/01/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Hyundai Aura ra mắt thị trường Ấn Độ với 12 biến thể và mức giá khởi điểm chỉ từ khoảng 188 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chiếc ô tô Hyundai Aura vừa ra mắt ở Ấn Độ với giá 5,80 Rupi (khoảng 188 triệu đồng) cho biến thể xăng-cơ sở và tăng lên 9,24 lakh (khoảng 300 triệu đồng) cho biến thể diesel-AMT hàng đầu. Mẫu xe có sẵn trong năm phiên bản và sáu kết hợp hộp số - động cơ.

Giá của Hyundai Aura thấp hơn một chút so mức giá 5,81 lakh của Xcent. Điều khá ngạc nhiên là giá khởi điểm cho động cơ diesel Aura chỉ cao hơn khoảng 1 lakh so với động cơ diesel BS4 Xcent, trong khi bản số sàn - động cơ diesel Aura hàng đầu chỉ cao hơn 25.000 Rupee so với Xcent động cơ diesel tương đương. Điều này có nghĩa là Hyundai đã định giá cho Aura động cơ diesel ở mức khá cạnh tranh.

Để so sánh Aura với Xcent, Grand i10 Nios, mẫu xe compact mới rộng hơn và có chiều dài cơ sở dài hơn (giúp khoang cabin rộng hơn) và có một danh sách thiết bị cùng hai tùy chọn động cơ xăng, một CNG và một động cơ diesel, tất cả đều tuân thủ BS6.

Để nâng cấp động cơ diesel U2 ba xi-lanh 1,2 lít tuân thủ BS4 lên định mức BS6, Hyundai Ấn Độ đã chọn sử dụng Lean NOx và bộ lọc hạt diesel (DPF). Đây là động cơ diesel tương thích BS6 đầu tiên từ thương hiệu Hàn Quốc và là đơn vị diesel nhỏ đầu tiên được nâng cấp lên các tiêu chuẩn mới.

 Hyundai Aura

Trong khi phiên bản động cơ xăng 83hp, bốn xi-lanh 1,2 lít là cùng một loại có sẵn trong Grand i10 Nios, thì đơn vị diesel ba xi-lanh 75 mã lực /190Nm mới trên Aura sẽ sớm được cung cấp. Cả hai động cơ này đều có các tùy chọn hộp số AMT 5 cấp.

Ngoài ra còn có tùy chọn CNG phù hợp tiêu chuẩn được cung cấp. Bản động cơ 1,2 lít tạo ra 69 mã lực và 95Nm mô-men xoắn, đi kèm với một hộp số sàn 5 tốc độ. Số liệu về số dặm được ARAI đánh giá là 20,5kpl và 20,1kpl cho xăng-MT, xăng-AMT; 25,35kpl và 25,4kpl cho phiên bản diesel-MT và diesel-AMT. Trong khi đó, mẫu CNG được đánh giá ở mức 28,4km / kg.

Động cơ xăng ba xi-lanh 1.0 lít được cung cấp trên Aura giống với đơn vị cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV nhỏ gọn Venue, mặc dù đã được điều chỉnh để tạo ra công suất thấp hơn 100 mã lực nhưng cùng mô-men xoắn 172Nm. Động cơ này có số dặm ARAI 20,5kpl.

Nội thất của Aura có nhiều điểm tương đồng với Nios ở thiết kế táp lô, thiết bị điều khiển và ghế ngồi.

Ở phiên bản cao cấp nhất, Aura được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số 5,3 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8,0 inch với Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm hệ thống âm thanh Arkamys, sạc không dây, hộp đựng găng tay được làm mát và màn hình quan sát phía sau người lái.

Tuy nhiên, công nghệ kết nối BlueLink của Hyundai sẽ không được cung cấp trên Aura. Thay vào đó là hệ thống thông tin giải trí tương thích với ứng dụng điện thoại thông minh từ xa iBlue.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang