Chiếc ô tô Kia giá từ 500 triệu này vừa bán được 50 nghìn chiếc tại Việt Nam

author 06:46 31/05/2019

(VietQ.vn) - Kia Cerato đạt mốc doanh số bán ra 50 nghìn chiếc tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này hiện đang được bán giá niêm yết từ hơn 500 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Một thống kê mới nhất cho thấy, sau 9 năm xuất hiện trên thị trường, chiếc ô tô sedan hạng C Kia Cerato đã bán được 1,5 triệu chiếc trên thế giới. Tính riêng tại Việt Nam đã có 50.000 chiếc Cerato được bán ra.

Kia Cerato xuất hiện hiện lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi K3 tại Hàn Quốc. Kia Cerato thế hệ thứ 2 tiếp tục được ra mắt vào năm 2012 với nhiều khác biệt về thiết kế và trang bị, tinh tế và nhiều option hơn.

chiec-o-to-kia-gia-tu-500-trieu-dong-nay-vua-ban-duoc-50-nghin-chiec-tai-viet-nam

 Kia Cerato bán chạy tại Việt Nam.

Đến năm 2018, Cerato thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới chính thức xuất hiện tại triển lãm Detroit 2018 với khá nhiều thay đổi.

Cerato 2019 là thế hệ thứ 3 của mẫu sedan thương hiệu Hàn Quốc. Xe ra mắt lần đầu hồi tháng 1 tại Mỹ bằng tên gọi Forte. Thiết kế Cerato mới lấy cảm hứng từ đàn anh Stinger, mẫu sedan phong cách thể thao chất Đức với những đường nét năng động.

So với bản cũ, đèn pha, đèn hậu, cản trước, la-zăng, lưới tản nhiệt trên Kia Cerato mang thiết kế mới. La-zăng hợp kim 17 inch đi kèm tất cả các phiên bản.

Tương tự ngoại thất, khoang lái Cerato có nhiều thay đổi. Xe trang bị màn hình hiển thị 8 inch, vô-lăng 3 chấu thể thao, các hốc gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay. Những tính năng khác như chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng, cốp đóng-mở điện.

Mẫu xe của Kia có hộp số sàn 6 cấp lắp trên bản 1.6 MT, trong khi các bản còn lại sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Ba chế độ lái gồm Comfort, Eco và Sport.

Xe đi kèm các công nghệ an toàn như 6 túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tại các đại lý, Cerato mới hiện nhận đơn đặt hàng từ khách.

'Gã khổng lồ' giữ vai trò ‘kết liễu’ hãng công nghệ Huawei là ai?(VietQ.vn) - Cú “hất tay” mang yếu tố “kết liễu” đối với hãng công nghệ lớn thứ 2 thế giới Huawei chính là việc nhà sản xuất chip ARM quyết định dừng hợp tác.

Trong năm 2018, Kia Cerato đạt doanh số 11678 xe, xếp thứ 2 toàn phân khúc. Sang đến năm 2019, doanh số của Cerato tiếp tục duy trì ở mức cao, trong tháng 4 vừa qua đã có 1002 xe đến tay người tiêu dùng, cộng dồn 4 tháng đầu năm là 4178 xe. Dự kiến doanh số của Cerato trong năm 2019 sẽ còn cao hơn nữa.  

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang