Chiếc ô tô nào bán chạy hơn 129 nghìn chiếc 10 năm qua tại Việt Nam?

author 06:39 31/10/2019

(VietQ.vn) - Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong 10 năm qua, với tổng số 129.321 xe được bán ra.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thống kê của Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy, Toyota Vios là chiếc xe “bất bại” về doanh số trên thị trường Việt Nam trong suốt 10 năm qua.

Theo đó, từ năm 2010 đến hết tháng 9/2019, số người bỏ tiền ra mua Vios tại Việt Nam là 129.312 xe, cách xe vị trí thứ 2 là Toyota Innova một khoảng cách khá xa (88.326 xe).

 Toyota Vios bán chạy tại thị trường Việt Nam.

Toyota Vios là mẫu xe “hot” của hãng xe Nhật Toyota. Lý do vì sao mẫu xe này hấp dẫn tại Việt Nam có thể nhắc đến 3 nguyên nhân dưới đây.

Thứ nhất, Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 490 triệu đồng đến 570 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà phần thiết kế ngoại thất cũng là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn đối với một mức giá hợp túi tiền nêu trên.

Ngoài ra, không gian nội thất của Toyota Vios cũng được đánh giá là sang trọng, thanh lịch. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Không chỉ vậy, để có được sự tin tưởng của người dùng, theo đánh giá của giới chuyên gia ô tô, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người cho biết rằng mẫu xe này vẫn chạy tốt như ngày đầu mới mua sau nhiều năm sử dụng.

Theo đó, không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, mà hệ thống treo của Toyota cũng rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Cuối cùng, yếu tố thương hiệu khiến Toyota Vios dễ mua đi bán lại, ít bị mất giá chính là lý do mà số đông người dùng Việt lựa chọn mua xe.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang