Chiếc ô tô ‘siêu hot’ bán chạy này sẽ có phiên bản mới 2020 tại Việt Nam

author 06:48 27/01/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô bán chạy bậc nhất tại thị trường Việt Nam năm 2019 sẽ có phiên bản mới vào năm 2020 với nhiều thay đổi.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam năm 2019. Mẫu xe này đạt doanh số 20.098 xe bán ra trong năm qua.

Với giá bán dao động 550-650 triệu đồng, Xpander được xem là mẫu xe thống trị phân khúc MPV từ khi bắt đầu xuất hiện.

 Xpander Cross 2020.

Mới đây, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu Xpander Cross 2020 ra thị trường Indonesia. Hiện tại, thông tin mẫu xe này thời điểm nào về VIệt Nam và giá bán bao nhiêu vẫn chưa được tiết lộ.

Mitsubishi Xpander Cross 2020 được xem là mẫu SUV lai MPV, cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ là Toyota Rush và Honda B-RV. Cả 2 đối thủ này đều bán khá chạy tại Indonesia - thị trường cực kì chuộng các dòng xe MPV đa dụng.

Dựa trên các thông số mà nhà sản xuất đưa ra, Mitsubishi Xpander Cross có kích thước lớn hơn một chút so với bản MPV thông thường với chiều dài tổng thể 4.500mm, rộng 1.800mm và cao 1.750mm. Xe cao hơn khoảng 50mm so với phiên bản MPV 5+2 chỗ ngồi. Khoảng sáng gầm xe ở mức 225mm, tăng 20mm.

Việc bổ sung các miếng ốp hốc bánh để ra dáng off-road, Xpander Cross cũng rộng hơn bản thường 50mm. Việc tăng cường gầm xe cũng giúp Xpander Cross có thể sử dụng lốp xe lớn hơn, kích thước lốp của bản Cross 205/55R17, trong khi Xpander bản thường có kích thước 205/55R16.

So với Xpander, phiên bản này có thiết kế cản trước mới hầm hố và đậm chất off-road hơn, lưới tản nhiệt áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới đặc trưng của Mitsubishi. 2 bên thân xe có thêm ốp sườn, mâm xe 17 inch 5 chấu có thiết kế khỏe khoắn.

Vòm bánh xe trước sau có thêm chi tiết ốp màu đen. Mái xe có thêm 2 thay ray gá đồ và chi tiết vây cá mập.

Tại đuôi xe, cụm đèn hậu vẫn có cấu hình thiết kế tương tự bản tiêu chuẩn, tuy nhiên chi tiết ốp nối liền nhau nay được sơn đen bắt mắt. Tương tự như cản trước, cản chống va phía sau cũng được tạo hình hầm hố, khoẻ khoắn và chắc chắn, xug quanh là những chi tiết nhựa màu đen.

Sự thay đổi lớn nhất bên trong nội thất của xe chính là chất liệu da cao cấp được sử dụng để bọc ghế, vô-lăng, tap-lô và cần số. Các tính năng bổ sung khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cảm biến đỗ xe với camera lùi và hệ thống khởi động không cần chìa.

Công nghệ kiểm soát hành trình là tuỳ chọn độc quyền cho biến thể cao cấp, toàn bộ các mô hình đều có ABS, EBD, kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mitsubishi Xpander Cross vẫn sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi như phiên bản thuần MPV. Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà đặt trên trần. Xe vẫn sở hữu rất nhiều các hộc để đồ được bố trí xung quanh xe.

Không khí Tết rộn ràng ở làng bánh chưng truyền thống Tranh Khúc(VietQ.vn) - Vào những ngày cận Tết cuối năm, làng nghề gói bánh chưng truyền thống Tranh Khúc (xã Duyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội) trở nên tấp nập, bận rộn để cung cấp cho thị trường Tết.

Dưới nắp capô là động cơ MIVEC DOHC 1,5L sản sinh công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Các thông số kỹ thuật này không khác biệt so với Xpander bản thường. Cấu hình của xe vẫn là 5+2 chỗ ngồi, cửa gió điều hòa trên trần và rất nhiều khay để đồ nhỏ xung quanh xe.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang