Ô tô SUV mới của Ford được đánh giá là 'tính sáng tạo tệ hại' giá khoảng từ 315 triệu đồng

authorKhánh Hồng 07:04 17/08/2018

(VietQ.vn) - Hãng ô tô Mỹ Ford sẽ sớm trình làng mẫu xe SUV Ford Territory với mức giá dự kiến từ 315 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Territory, một chiếc SUV nhỏ gọn sắp được hãng Ford tung ra thị trường Trung Quốc. Territory là một chiếc xe mới của Ford, nhưng hoàn toàn không phải là một khái niệm mới theo đúng nghĩa.

Thay vào đó, mẫu xe bị đánh giá là một “biểu hiện của sự lười biếng và tính sáng tạo tệ hại” của hãng Ford.

Lý do là bởi Ford Territory gần như y hệt chiếc Yusheng 330, vốn rất quen thuộc với khách hàng Trung Quốc, chỉ thay đổi đèn, lưới tản nhiệt và cản. Ford thậm chí không thèm thay đổi đèn sau. Họ chỉ thay đổi tấm che.

chiec-o-to-suv-cua-ford-sap-ra-mat-gia-chi-khoang-315-trieu-dong-co-gi-hay

 

chiec-o-to-suv-cua-ford-sap-ra-mat-gia-chi-khoang-315-trieu-dong-co-gi-hay

 Ford Territory mới cho thị trường Trung Quốc.

Nội thất bên trong xe được sử dụng chất liệu da thay vì vải thường cùng việc trang bị hệ thống thông tin giải trí đặc trưng của Ford.

Yusheng 330 được sản xuất bởi công ty sản xuất ô tô nội địa Trung quốc Jiangling Auto, đối tác của Ford trong liên doanh Jiangling-Ford .Cũng như Yusheng 330, Territory được Ford hợp tác sản xuất cùng với Jiangling

Yusheng S330 chỉ được bán với giá 80.000 nhân dân tệ (280 triệu đồng). Trong khi đó Ford Territory được dự đoán sẽ đắt hơn một chút, với giá dự kiến sẽ bắt đầu khoảng 90.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 315 triệu đồng)

Ford Territory sử dụng cùng một động cơ như Yusheng S330: một turbo 1.5 với 143 mã lực. Động cơ này đã được phát triển bởi Jiangling. Nó thậm chí còn có mã động cơ Jiangling là JX4G15C5L.

Ford cho biết sẽ sớm ra mắt một chiếc PHEV mới, một lần nữa dựa trên công nghệ Jiangling. Nhưng hãng không công bố thời gian cụ thể về sự ra mắt của mẫu PHEV này. Ban đầu, biến thể duy nhất sẽ là động cơ xăng 1.5 tuabin.

Nhóm sản phẩm điện, điện tử gia dụng nào phải áp quy chuẩn theo quy định mới?(VietQ.vn) - Bộ KH&CN vừa ban hành Thông tư số 07/2018/TT-BKHCN về việc sửa đổi 1:2018 QCVN 9:2012/ BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Tương thích điện từ đối với thiết bị điện, điện tử gia dụng và các mục đích tương tự.

Ford Territory sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Chengdu vào tháng tới, và “lên kệ” thị trường xe hơi Trung Quốc trong quý 4.

Ford nói rằng Territory hướng đến mục tiêu là các khách hàng ở các thành phố cấp thứ hai và ba của Trung Quốc. Đây chính xác là cùng một thị trường mà Yusheng S330 đang bán, cạnh tranh với hàng chục chiếc xe tương tự được cung cấp bởi nhiều hãng ô tô khác của Trung Quốc.

Thật khó để thấy Ford sẽ đạt doanh số bán hàng ra sao. Có quá nhiều hãng xe Trung Quốc, những công ty luôn có thể bán rẻ hơn, có nhiều đại lý hơn, và luôn có thể tung ra nhiều mô hình trong một tháng.

Khánh Hồng (theo Carnewschina)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang