Chiếc ô tô SUV mini đẹp long lanh giá từ 139 triệu đồng sắp ra mắt có gì hay?

authorKhánh Hồng 11:08 27/03/2020

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô SUV mini mới của Tata sẽ giữ lại 90% chi tiết của HBX Concept và cũng có thể ra mắt phiên bản phun xăng trực tiếp của động cơ xăng 1,2 lít..

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tata HBX Concept là một trong những mẫu xe quan trọng nhất tại triển lãm Auto Expo 2020, vì đây là phiên bản gần gũi của H2X Concept được trưng bày tại triển lãm xe hơi Geneva 2019.

Tata Motors hiện xác nhận rằng chiếc SUV mini sản xuất cuối cùng, dựa trên HBX, sẽ được ra mắt vào năm 2020 (giữa tháng 4 năm 2020 - tháng 3 năm 2021).

Tata HBX ban đầu dự kiến sẽ được tung ra vào nửa cuối năm nay, nhưng việc ngừng hoạt động do đại dịch coronavirus (COVID-19) có thể sẽ trì hoãn việc giới thiệu chiếc SUV nhỏ nhất của Tata.

Một thực tế đáng chú ý khác là HBX cũng có thể ra mắt phiên bản phun xăng trực tiếp của động cơ xăng 1,2 lít. Trong khi tùy chọn động cơ sở dự kiến sẽ là loại xăng 1,2 lít, hút khí tự nhiên tương tự cũng được tìm thấy trong Tiago, Tigor và Altroz, thì động cơ xăng 1,2 lít với phun trực tiếp sẽ là sự thay thế mạnh mẽ hơn đáng kể.

 Tata HBX

HBX sẽ trở thành mô hình Tata thứ hai, sau Altroz, dựa trên nền tảng ALFA mới của nhà sản xuất ô tô. Đáng chú ý là mẫu xe sẽ dài hơn và cao hơn Maruti Suzuki Ignis.

HBX có mặt trước cứng cáp với vòm bánh xe thể thao mạnh mẽ. Đây là những điểm nhấn thu hút những người yêu thích SUV.

Giống như bên ngoài, nội thất của HBX sản xuất cũng có khả năng vẫn giống như thiết kế được giới thiệu trước đó, trừ một số thiết bị.

Về các tính năng, Tata HBX dự kiến sẽ được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số, điều khiển khí hậu tự động và màn hình cảm ứng độc lập cho hệ thống thông tin giải trí. Các tùy chọn hộp số cho Tata HBX có thể sẽ bao gồm một hộp số sàn 5 tốc độ và AMT. Mẫu xe không được cung cấp động cơ diesel, nhưng các nguồn tin cho biết, Tata đang làm việc trên một phiên bản hoàn toàn chạy điện cho HBX, sẽ xuất hiện trong một vài năm sau.

Tại thời điểm này, không có đối thủ thực sự nào cho HBX tại thị trường Ấn Độ, nhưng những đối thủ gần nhất có thể kể đến Ignis và Mahindra KUV100.

Dự kiến giá Tata HBX sẽ nằm trong khoảng 4,5 - 7,5 lakh (từ 139 triệu đồng – 231 triệu đồng) tại Ấn Độ.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang