Chiếc ô tô SUV nhiều tiện nghi hiện đại giá chỉ 140 triệu đồng sắp ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

author 17:01 12/02/2021

(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô SUV siêu nhỏ HBX sắp được ra mắt ở thị trường Ấn Độ với mức giá khoảng 140 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu ô tô SUV sắp ra mắt của Tata tại thị trường Ấn Độ có tên HBX. HBX sẽ đi kèm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,2 lít, ba xi-lanh, cho công suất 86 mã lực, kết hợp tùy chọn hộp số sàn năm cấp hoặc hộp số tự động AMT năm cấp. Động cơ xăng tăng áp 1,2 lít có thể sẽ xuất hiện trong giai đoạn sau đó.

 Mẫu ô tô SUV nhiều tiện nghi hiện đại giá chỉ 140 triệu đồng. 

Nội thất của HBX là sự pha trộn giữa loạt xe như Tiago, Tigor và cả Altroz. Các chi tiết này bao gồm ghế trước, vô lăng đáy phẳng, thiết bị chuyển mạch, cụm đồng hồ, điều khiển HVAC và cả màn hình cảm ứng 7,0 inch.

Vì HBX dựa trên nền tảng ALFA mới của nhà sản xuất ô tô Ấn Độ - giống như Altroz nên chiếc SUV sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ rộng rãi và đi kèm với cửa mở 90 độ để hỗ trợ việc ra vào. Không gian ở phía sau cũng dự kiến ​​sẽ đủ cho ba người, đặc biệt là với sàn tương đối bằng phẳng.

HBX dự kiến có giá tương đương giữa Tiago và Altroz. Nó sẽ cạnh tranh với Maruti Ignis và Mahindra KUV100 NXT - những mẫu ô tô chỉ chạy bằng động cơ xăng, cùng với các phiên bản chạy động cơ xăng của chiếc Ford Freestyle.

Ngoài ra, nó cũng sẽ có một đối thủ trong phân khúc SUV siêu nhỏ như Hyundai AX dự kiến sẽ đến Ấn Độ trong thời gian tới. Dự kiến giá cho chiếc SUV nhỏ nhất của Tata sẽ dao động trong khoảng 4,5-7,5 lakh Rs (142 - 237 triệu đồng).

Tata HBX Concept là một trong những mẫu xe gây chú ý tại triển lãm Auto Expo 2020 (diễn ra từ ngày 7-12/2/2020 tại Ấn Độ). Mẫu ô tô này dự kiến ra mắt hồi tháng 4/2020 tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch covid -19 nên Tata đã trì hoãn việc giới thiệu chiếc SUV nhỏ nhất của hãng.

Tata HBX không được cung cấp động cơ diesel. Tuy nhiên, Tata dự kiến sẽ có một phiên bản hoàn toàn chạy điện cho mẫu xe này, sẽ xuất hiện trong một vài năm sau.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang