Chiếc ô tô SUV Toyota Urban Cruiser giá chỉ khoảng hơn 200 triệu sắp trình làng có gì hay?

authorKhánh Hồng 10:23 05/08/2020

(VietQ.vn) - Toyota xác nhận chiếc ô tô SUV nhỏ gọn Urban Cruiser sắp ra mắt thị trường Ấn Độ vào tháng tới, với mức giá dự kiến khoảng hơn 200 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Ấn Độ cho biết chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn mới của mình dành cho thị trường Ấn Độ sẽ được gọi là Toyota Urban Cruiser. Dưới đây là một số thông tin về mẫu xe này.

Toyota Urban Cruiser là gì?

Urban Cruiser là một "chiến binh" của Toyota trong phân khúc SUV nhỏ gọn đang phát triển ở thị trường Ấn Độ. Đây là sản phẩm thứ 2 của sự hợp tác giữa hai hãng xe nhật Toyota và Suzuki, sau Toyota Glanza được lấy thiết kế từ chiếc Suzuki Baleno.

Chiếc SUV sẽ ra mắt thị trường vào tháng tới được cho là được thiết kế dựa trên nền thảng của chiếc SUV Maruti Vitara Brezza. Tuy vậy, chiếc SUV Toyota sắp ra mắt này mang một bản sắc riêng biệt hơn. Toyota Urban Cruiser sẽ có kiểu dáng phía trước hoàn toàn mới, giúp nó giống  với những chiếc SUV lớn của Toyota. Ngoài ra Toyota có thể có những thay đổi ở phần thiết kế màn hình giải trí hay hệ thống các lỗ thông gió điều hòa...

 Toyota Urban Cruiser

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng và các tính năng khác sẽ không có nhiều khác biệt so với Vitara Brezza: Đèn LED, đèn LED HID, đèn pha tự động, màn hình 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, tự động gạt nước, hệ thống điều hòa tự động, smartkey, khởi động bằng nút Start/Stop...

Ở bên trong, Urban Cruiser dự kiến ​​sẽ sử dụng vải bọc và trang trí màu sáng hơn, trái ngược với chủ đề màu xám và đen của Brezza.

Động cơ nào được cung cấp cho Toyota Urban Cruiser?

Theo dự kiến, chiếc SUV sẽ sử dụng động cơ xăng 1,5 lít của Brezza, cho công suất 105 mã lực và 138Nm. Tuy nhiên, các nguồn tin khác cho biết rằng Urban Cruiser cũng sẽ cung cấp hệ thống hybrid SmartHy, cho phép Toyota có sự khác biệt một chút so với Vitara Brezza.

Giá xe Toyota Urban Cruiser sẽ là bao nhiêu?

Toyota Urban Cruise được kỳ vọng có mức giá ngang với Vitara Brezza, tức khoảng từ 237 triệu tùy phiên bản

Toyota Urban Cruiser sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào?

Phân khúc SUV nhỏ gọn dưới bốn mét là phân khúc hot nhất ở Ấn Độ và hầu như mọi nhà sản xuất ô tô đều muốn có cho mình một "miếng bánh". Do vậy, Urban Cruiser của Toyota sẽ chứng kiến ​​sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Vitara Brezza, Tata Nexon, Hyundai Venue , Mahindra XUV300 và Ford Ecosport . Ngoài ra, Urban Cruiser cũng sẽ cạnh tranh với Kia Sonet cũng như Renault Kiger dự kiến ​​sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Urban Cruiser là một chiếc SUV nhỏ của Toyota, đứng dưới chiếc RAV-4, ra đời vào năm 2009. Nhưng đến năm 2012, Toyota đã phải dừng sản xuất Urban Cruiser vì doanh số thấp.

Về chất lượng xe, hồi năm 2014, loạt xe Urban Cruiser từng bị thu hồi tại Châu Âu lỗi ở bộ phận ghế ngồi. Khóa cố định của ghế không đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi lái xe với tốc độ cao. Chốt khóa ghế có thể dễ dàng bị vỡ khiến ghế bị dịch chuyển, gây tai nạn nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Hy vọng sau khi được "hồi sinh", mẫu xe này sẽ khắc phục được các lỗi kỹ thuật nguy hiểm, tránh được những câu hỏi băn khoăn về tiêu chuẩn trong hệ thống sản xuất của Toyota

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang