Chiếc ô tô SUV Trung Quốc đẹp long lanh được tuyên bố có tính năng diệt virus corona

authorKhánh Hồng 18:53 14/03/2020

(VietQ.vn) - Hệ thống lọc không khí thông minh (IAPS) của chiếc ô tô SUV Icon được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi COVID-19.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe Trung Quốc Geely vừa tiết lộ một chiếc SUV mới cho thị trường trong nước, tự hào có hệ thống lọc không khí tương tự như hệ thống Bioweapon Defense Mode trên Tesla Model S và Model X. Có tên gọi là Icon (Biểu tượng), chiếc SUV từng được giới thiệu  ở Bắc Kinh năm 2018.

Công ty tuyên bố rằng hệ thống lọc không khí đã được phát triển trong thời gian kỷ lục, để đối phó với dịch coronavirus mới. Nó được gọi là Hệ thống lọc không khí thông minh (IAPS) và được cho là đạt chứng nhận N95, có nghĩa là có khả năng lọc 95% các hạt có đường kính 0,3 micromet.

Virus COVID-19, có đường kính khoảng 0,06 đến 0,14 micromet, được truyền qua các giọt chất lỏng hô hấp, lớn hơn và có khả năng được lọc bởi hệ thống mới này.

 Ô tô SUV Icon

Giống như hệ thống Chế độ phòng thủ Bioweapon của Tesla, nơi tuyên bố 99,97% các hạt có đường kính 0,3 micromet được lọc ra, IAPS của Geely sẽ không ngăn chặn virus xâm nhập vào xe, nhưng nó sẽ làm giảm khả năng lây lan.

Icon SUV, dựa trên nền tảng CMA của Volvo (cũng là nền tảng của XC40), được trang bị hệ truyền động hybrid 48V nhẹ - động cơ xăng 1,5 lít, tạo ra công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.

 Xe có Hệ thống lọc không khí thông minh (IAPS).

Động cơ trên được ghép với một động cơ điện bơm ra 14hp và 45Nm mô-men xoắn. Tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 300Nm được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100kph là 7.9 giây.

Geely Icon có thiết kế tối giản ở cả bên ngoài và bên trong. Chiếc SUV dành cho thị trường Trung Quốc đi kèm loạt tính năng, bao gồm hai màn hình 10,25 inch, 1 hiển thị thông tin giải trí và 1 hiển thị bộ dụng cụ; công nghệ xe hơi kết nối, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, đỗ xe tự động…

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang