Chiếc Toyota 4 chỗ giá ‘siêu rẻ’ 182 triệu đồng ra mắt vào ngày 6/6 có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 16:29 18/05/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô hatchback hạng B Toyota Glanza chốt ngày ra mắt vào 6/6 tới tại thị trường Ấn Độ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về cơ bản, đây là chiếc Maruti Suzuki Baleno đã được cải tiến, Toyota Glanza ban đầu sẽ chỉ có sẵn với động cơ xăng 1,2 lít và số tay 5 cấp cùng tùy chọn CVT.

Kể từ khi những bức ảnh đầu tiên xuất hiện trên internet, đã có rất nhiều cuộc bàn luận suy đoán về phiên bản Toyota của Maruti Suzuki Baleno, chiếc Toyota Glanza.

Trước đó, các luồng thông tin cho biết mẫu xe sẽ ra mắt vào đầu tháng 6, và đến nay đã có xác nhận chính thức - sự ra mắt của Toyota Glanza sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 6 năm 2019.

Ngoài việc công bố ngày ra mắt, Toyota cũng phát hành một video cho thấy toàn bộ vẻ ngoài của Glanza.

chiec-o-to-toyota-4-cho-gia-sieu-re-182-trieu-chot-ra-mat-vao-ngay-66-co-gi-dac-biet

 Toyota Glanza chốt ngày ra mắt tại Ấn Độ.

Dựa trên các hình ảnh bị rò rỉ, có thể thấy, Glanza có một lưới tản nhiệt mới được mạ crôm, và giống hệt với Maruti Suzuki Baleno facelift.

Mẫu xe này thậm chí còn có các bánh xe hợp kim giống như Baleno. Ở phía sau, những thay đổi duy nhất là việc bổ sung huy hiệu Toyota và Glanza, logo biến thể. Biến thể 'V' có thể sẽ là mô hình cao cấp nhất; và bên dưới nó sẽ là một biến thể 'G' dựa trên Baleno Zeta.

Đến với nội thất của Toyota Glanza, một lần nữa, nó gần như giống hệt với bản facelift của Maruti Suzuki Baleno. Từ cách bố trí táp lô và vô lăng cho đến cách phối màu cho ghế. Ngay cả màn hình cảm ứng 7,0 inch cho hệ thống thông tin giải trí dường như giống với thiết bị SmartPlay Studio của Baleno, và vẫn sẽ thấy nếu Toyota thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào cho giao diện của hệ thống hoặc thêm bất kỳ tính năng mới nào cho Glanza.

Đối với các tùy chọn động cơ của Toyota Glanza, đơn vị duy nhất được cung cấp khi ra mắt có thể là động cơ xăng K12B 84 mã lực, 1,2 lít, từ facelift của Baleno, và sẽ không có tùy chọn động cơ diesel. Các nguồn tin cho biết, ngoài K12B, Toyota Glanza cũng có thể có tùy chọn K12C DualJet mới, 1,2 lít với hệ thống Hybrid thông minh trong tương lai. Về mặt truyền động, Toyota Glanza sẽ có hộp số sàn 5 cấp cũng như tùy chọn CVT.

Các công nghệ an toàn trên xe khá cơ bản bao gồm: đèn pha tự động, gương ngoại thất chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng nhưng có thể không hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, 2 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Chiếc ô tô Honda này đang được giảm giá mạnh 100 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Honda Jazz đang được một số đại lý giảm giá cực mạnh, lên tới 100 triệu đồng/chiếc, đưa xe về tầm giá 400 triệu đồng.

Hiện, giá bán chính thức của Toyota Glanza 2019 chưa được công bố tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ có giá bằng Suzuki Baleno 2019 từ 545.000 - 860.000 Rupee tại thị trường Ấn Độ tương đương 177 đến 280 triệu đồng.

 Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang