Chiếc ô tô Trung Quốc nhỏ xinh vừa ra mắt giá chỉ 135 triệu đồng hấp dẫn cỡ nào?

author 15:09 23/09/2020

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Oshan Neo II chạy điện của một thương hiệu xe Trung Quốc có vóc dáng nhỏ xinh và mức giá vô cùng hấp dẫn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe Trường An (Changan Auto, Trung Quốc vừa tung ra mẫu ô tô điện mini có tên Neo II 2 chỗ ngồi. Oshan Neo II 2020 có chiều dài 2.770 mm, rộng 1.545 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 1.680 mm, phù hợp cho các bà nội trợ đi chợ, đưa đón con đi học.

Ở ngoại thất, trên đầu xe của Oshan Neo II thế hệ mới là lưới tản nhiệt đóng kín một nửa, đi kèm cụm đèn pha khá nhỏ. Thêm vào đó là hốc bánh màu đen và bộ vành trông khá thể thao. Ngoài ra, Oshan Neo II còn được trang bị các cột màu đen, tạo hiệu ứng nóc lơ lửng khá hợp mốt.

 Mẫu ô tô điện mini có tên Oshan Neo II

Đằng sau xe là cụm đèn hậu thanh mảnh, nối với nhau bằng một dải đèn nhỏ ở giữa, mui tích hợp cánh gió. Bên dưới có cụm đèn xi-nhan và đèn phản quang nằm dọc, ẩn sâu trong cản sau.

Bên trong Oshan Neo II là không gian nội thất được thiết kế đơn giản nhưng phối màu khá bắt mắt và vui nhộn. Nhiều chi tiết bên trong xe được sơn màu cam, "tông xuyệt tông" với chất liệu nỉ bọc ghế.

Trước mặt người lái là vô lăng có thiết kế lạ mắt và một màn hình nhỏ trên táp-lô. Trên mặt táp-lô còn có các nút bấm và núm xoay chỉnh điều hòa. Trong khi đó, ở giữa hai ghế trước là cụm điều khiển trung tâm với núm xoay chuyển số.

 

 Một số hình ảnh nội thất của mẫu xe ô tô điện giá rẻ.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Oshan Neo II là mô-tơ điện với công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp cùng cụm pin 21,02 kWh, cho phép xe hoàn thành quãng đường 205 km sau khi được sạc đầy. Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Oshan Neo II bán ra 2 phiên bản từ 39.900 - 42.900 Nhân dân tệ (khoảng 135 - 145 triệu đồng).

Những chiếc xe hơi Trung Quốc nổi tiếng về mức giá cả phải chăng và mẫu mã bên ngoài đẹp, song bị đánh giá thấp bởi thường xuyên nhái sản phẩm của các thương hiệu lớn.

Theo một chuyên gia về ô tô, chính sự chắp vá máy móc, kiểu dáng, công nghệ và đa phương tiện nên có thể nhìn xe Trung Quốc đẹp song người ta đặt câu hỏi về chất lượng các mẫu xe trên có thực sự tốt khi mà nhà sản xuất không đi từ cốt lõi, chưa phân phối độc quyền.

Thực tế, theo một số chuyên gia, quá trình chuyển giao và lớn mạnh của các thương hiệu xe các quốc gia đều là sự học hỏi lẫn nhau. Ngành xe hơi của Hàn Quốc cũng từng học hỏi và cạnh tranh quyết liệt với ngành xe hơi Nhật Bản để cho ra đời những hãng xe mang thương hiệu đất nước này. Hay Thái Lan dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng không hề có mẫu xe thương hiệu quốc gia, song xe sản xuất tại đây vẫn được thừa nhận nhiều ở các quốc gia khác bởi tuân thủ theo chuỗi sản xuất và thương hiệu thế giới.

Tại Việt Nam, trước năm 2018 hầu hết là lắp ráp từ các hãng, chỉ đến năm 2019 VinFast ra mẫu xe riêng trên cơ sở mua công nghệ, máy móc nước ngoài để thiết kế một mẫu xe Việt hoàn chỉnh. "Trong bối cảnh toàn cầu hóa xe hơi và chuỗi sản xuất, việc học hỏi, mua công nghệ, máy móc và đa dạng hóa linh kiện, thậm chí mua thiết kế các hãng lớn không làm xấu đi uy tín hãng xe hoặc ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Điều quan trọng nhất là các hãng, doanh nghiệp phải "đánh bài ngửa" với người tiêu dùng về công nghệ này, thiết bị này tốt hay không tốt, sự kết hợp các công nghệ đem đến những gì cho người tiêu dùng và để thuyết phục khách hàng, giá cả chưa hẳn quan trọng mà chính là thái độ làm ăn chân chính và uy tín thương hiệu mang tầm quốc gia", một chuyên gia xe hơi bình luận.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang