Chiếc smartphone đang bán chạy nhất thế giới có gì hay?

authorHòa Lê 16:22 25/09/2017

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu được công bố, iPhone 7 chính là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay. Vậy iPhone 7 có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 7 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý II năm nay. Xếp ngay sau nó là model màn hình lớn 7 Plus.

Apple bán được tổng cộng 16,9 triệu chiếc iPhone 7 trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 và 15,5 triệu iPhone 7 Plus. 2 smartphone này chiếm lần lượt 4,7 và 4,2% thị phần smartphone toàn cầu trong quý II.

Được nhiều người yêu thích, liệu iPhone 7 có gì hay? Dưới đây là một số đặc điểm của chiếc smartphone bán chạy nhất này.

iPhone 7 có thiết kế giống với iPhone 6s (và iPhone 6 trước đó) với thân kim loại bo tròn. Nhưng điểm mới trong thiết kế của điện thoại này là khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, nó có thể trụ được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét.

Chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới có gì hay?

5 smartphone bán chạy nhất quý II/2017 (đơn vị: triệu máy). Số liệu: SA 

Giắc âm thanh 3.5mm không xuất hiện trên iPhone 7. Như vậy, tai nghe có dây sẽ phải cắm qua cổng Lightning. Tuy nhiên, có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để kết nối với iPhone mới. Apple cũng đi kèm tai nghe Earpod mới, cáp Lightning và bộ chuyển đổi Lightning sang 3.5mm trong hộp máy iPhone 7 và 7 Plus.

Chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới có gì hay?

 Apple đã phát triển cặp tai nghe không dây mới gọi là AirPods. Ảnh: Vnreview

Ngoài ra, Apple đã phát triển cặp tai nghe không dây mới gọi là AirPods được thiết kế để hoạt động với iPhone 7 và 7 Plus. Tai nghe này có các cảm biến để nhận biết khi nào đang được đeo trong tai và các cảm biến gia tốc để kích hoạt Siri. Nút Home trên iPhone 7 đã được thiết kế lại, trở thành nút cảm ứng với hệ thống phản hồi xúc giác giống như bàn di Force Touch trên các laptop Macbook gần đây.

Top 5 smartphone ‘gây bão’ thị trường Việt trong tháng 8/2017(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc smartphone bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 8/2017; gợi ý cho những ai đang muốn mua smartphone.

Một điểm mạnh của nút Home mới này là giảm thiểu khả năng hỏng sau một thời gian, giảm thiểu việc người dùng thay thế các linh kiện fake nhằm đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Thông số kĩ thuật màn hình iPhone 7 gần như là tương tự với thế hệ tiền nhiệm của mình, với những thông số về kích thước và độ phân giải: kích thước 4.7” với độ phân giải 750x1334 pixel (326ppi).  Một màn hình LCD tấm nền LED IPS ma trận điểm ảnh RGB.

iPhone 7 được trang bị 1 viên pin dương lượng 1960mAh không thể tháo rời, nó mạnh hơn khoảng 15% so với viên pin trên iPhone 6s. Ngoài ra còn có chế độ tối ưu điện năng mới của con chip Apple A10 Fusion, cùng với viên pin thế hệ mới kết hợp với việc tối ưu hóa điện năng trên nền IOS 10, iPhone 7 cung cấp một thời lượng sử dụng trên một lần sạc lâu hơn trước.

Chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới có gì hay?

Camera trên phiên bản iPhone 7 được nâng cấp mạnh với khả năng chống rung quang học. Ảnh: iPhone 

Apple đã trang bị cho chiếc iPhone 7 một con chip A10 Fusion thế hệ mới. Nó có một CPU 4 nhân, với 2 lõi hiệu suất cao xung nhịp 2.34GHz và 2 lõi còn lại xung nhịp thấp hơn dùng để tiết kiệm điện. Hai lõi hiệu suất cao chạy nhanh hơn khoảng 40% so với con chip Apple A9 và gấp 2 lần so với con chip Apple A8. Hai lõi còn lại để sử dụng trong các tác vụ nhẹ với khả năng tiết kiệm điện năng và nó chỉ tiêu tốn khoảng 20% năng lượng so với 2 nhân hiệu suất cao.

Camera trên phiên bản iPhone 7 được nâng cấp mạnh với khả năng chống rung quang học, khẩu mở lớn f/1.8 thu sáng nhiều hơn 50% so với ống kính f/2.2 của iPhone 6s. Apple cho biết cảm biến camera trên iPhone 7 vẫn là 12MP như thế hệ cũ nhưng tốc độ nhanh hơn 60% và tiêu hao điện năng thấp hơn 30%. Cùng với đó là chip xử lý hình ảnh do Apple tự thiết kế và hệ thống 4 đèn flash tạo ra lượng ánh sáng nhiều hơn 50%. Trong khi đó, camera trước cũng được nâng lên 7MP với khả năng chống rung ảnh tự động để cải thiện chất lượng ảnh tự sướng và video.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang