Chiếc thẻ nhớ microSD 'phá kỷ lục' thế giới vừa ra mắt có gì đặc biệt?

author 11:25 24/01/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một công ty tại Anh đã lập tức phá vỡ kỷ lục thẻ nhớ microSD dung lượng lớn nhất thế giới khi giới thiệu thẻ nhớ microSD dung lượng 512GB đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, hãng thiết bị lưu trữ Anh là Integral Memory mới đây đã giới thiệu chiếc thẻ nhớ microSD dung lượng siêu khủng 512GB đầu tiên trên thế giới. Thẻ nhớ microSD 512 GB có tốc độ ghi dữ liệu 10 MB/s dành cho lưu video Full HD trên smartphone và các loại thiết bị khác.

Với dung lượng cực lớn này, người dùng smartphone hiếm khi phải chuyển bớt ảnh hoặc video từ smartphone vào máy tính, thiết bị lưu trữ rời hoặc đẩy lên dịch vụ lưu trữ đám mây.

Thẻ nhớ dung lượng lớn nhất cho smartphone hiện nay. Ảnh Zing

Với dung lượng 512 GB, thẻ microSD của Integral Memory vượt qua mẫu thẻ SanDisk microSD 400 GB ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, tốc độ truyền tải dữ liệu của thẻ Integral Memory thấp hơn SanDisk, chỉ đạt tối đa 80 MB/s so với 100 MB/s.

Thẻ nhớ mới của Integral Memory được xếp loại UHS-I Class 1 và đáp ứng chuẩn V10 dành cho ghi video. Nhà sản xuất cho biết ngoài smartphone và máy tính bảng Android, thẻ microSD 512 GB còn dành cho thiết bị bay không người lái, máy quay hành trình và camera an ninh.

Được biết, thẻ nhớ này sẽ chính thức được bán ra vào tháng Hai tới, tuy nhiên mức giá của nó vẫn chưa được công bố, và cũng chưa rõ liệu nó có được bán trên toàn thế giới không hay chỉ trong nước Anh. Dù sao đi nữa, bạn không nên trông mong chiếc thẻ này có giá rẻ, bởi thẻ nhớ 400GB của SanDisk hiện đã có giá khá cao, khoảng 250 USD trên Amazon, và chắc chắn thẻ 512GB sẽ còn đắt hơn nữa.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang