Chiếc trâm cài tóc giá ‘khủng’ 28,7 tỷ đồng có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 07:17 23/06/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc trâm cài tóc dự kiến sẽ trở thành một trong những đồ trang sức đắt tiền nhất từng được biết đến trên chương trình Roadshow Antiques của BBC.

Một chiếc trâm cài tóc Fabergé - được cho là có giá trị đến 1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 18,7 tỷ đồng)– vừa xuất hiện trong chương trình BBC1 của Anh.

Nhà sản xuất chương trình, ông Simon Shaw, miêu tả cây trâm là 'một trong những đồ trang sức quan trọng nhất đượca tìm thấy trong 40 năm lịch sử của Antiques Roadshow'.

chiec-tram-cai-toc-gia-khung-287-ty-dong-co-gi-dac-biet

 Chiếc trâm cài tóc được định giá hơn 28,7 tỷ đồng

Chiếc trâm hình hoa được các chuyên gia tại Bảo tàng Black Country Living ở West Midlands xem xét trong suốt chương trình, thu hút sự chú ý của người xem.

Chuyên gia Geoffrey Munn đánh giá chiếc trâm ước tính trị giá khoảng 1 triệu bảng Anh, biến đây là một trong những mặt hàng đắt tiền nhất trong lịch sử của chương trình.

Trâm Fabergé được thiết kế bởi Peter Carl Fabergé, một nhà kim hoàn nổi tiếng người Nga, vốn được biết đến với những thiết kế tinh xảo, sử dụng nhiều loại đá quý hiếm.

Một chiếc trâm của nhà thiết kế này tngf lọt danh sách những món trang sức đắt giá nhất là chiếc trâm dành cho nữ hoàng Marie xứ Romania - con gái lớn nhất của hoàng từ Alfred - công tước Edinburgh và nữ đại công tước Maria Alexandrovna của Nga. Chiếc trâm cài hình bướm với hình vương miện ở chính giữa có hoa văn đan xen tuyệt đẹp.

Trước đó, các sản phẩm được định giá bảy con số trong chương trình của BBC1 bao gồm tác phẩm điêu khắc Angel of the North của Antony Gormley và FA Cup từ năm 1911 đến 1992…

Liên quan đến các món đồ trang sức giá trị trên thế giới, có thể điểm danh rất nhiều sản phẩm có giá trị cao. Trong đó, một số món trang sức đắt nhất thế giới có thể kể đến là chiếc vòng cổ của Marie Antoinette giá: 3,7 triệu USD (tương đương hơn 83 tỷ đồng); chuỗi hạt kim cương và vòng ngọc trai "La Peregrina" của nữ hoàng Mary giá 1.828.224 USD (khoảng 41,5 tỷ đồng).

Hà Nội mở thêm tuyến phố đi bộ để hạn chế xe máy: Chuyên gia lên tiếng(VietQ.vn) - Chuyên gia giao thông cho rằng, đề xuất mở thêm nhiều tuyến phố đi bộ để tiến tới việc hạn chế xe máy là hợp lý.

Ngoài ra, chiếc mũ tiara (vương miện) Poltimore của công chúa Margaret cũng sở hữu mức giá 1.704.576 USD (khoảng 38,6 tỷ đồng); trang sức của nữ công tước Windsor giá 12.417.369 USD (khoảng 281,8 tỷ đồng); vương miện kim cương và ngọc lục bảo giá: 12,76 triệu USD (khoảng 289,6 tỷ đồng)…

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang