Chiếc vòng ngọc trai Kasumi gần 82 triệu đồng nhập từ Nhật có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 07:06 25/09/2017

(VietQ.vn) - Xuất hiện tại Việt Nam với giá bán 3.600 USD (khoảng gần 82 triệu đồng), một trong 5 chiếc vòng cổ ngọc trai Japan Kasumi được sản xuất hạn chế hàng năm đang được giới trung lưu săn đón và đặt mua.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Motthegioi, ngọc trai và trang sức ngọc trai, từ lâu đã luôn là món trang sức không thể thiếu đối với phái đẹp, sắc ngọc bóng sáng và màu sắc lấp lánh đã khiến cho ngọc trai có sức hút kỳ lạ với tất cả mọi người.

Trang sức ngọc trai ngày càng phổ biến và được phái đẹp ưa chuộng. Nó là biểu tượng cho sự thuần khiết, sang trọng và nữ tính và đã được phát hiện từ cách đây hơn 4.000 năm. Với sự phát triển của con người cũng như khoa học tiến bộ, người ta mang đến nhiều cách nuôi trồng và thu hoạch ngọc trai, khiến chúng trở thành một món đồ trang sức đẹp mắt và lộng lẫy cho phái đẹp.

Hiện tại, bạn sẽ thấy trên thị trường có nhiều  loại ngọc trai khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là các loại Akoya, Cortez, Mabe, South Sea và Tahitian... Và mới đây, người ta biết đến thêm dòng ngọc trai Kasumi của Nhật Bản.

chiec-vong-ngoc-trai-kasumi-gan-82-trieu-dong-nhap-tu-nhat-co-gi-dac-biet

Loại ngọc trai Kasumi của Nhật Bản. Ảnh: Một thế giới

Dẫn thông tin theo báo Vnexpress, bà Tâm Mavroudis - Nhà sáng lập thương hiệu trang sức thời trang cao cấp Circle of Love, đơn vị phân phối cho biết “xu hướng ngọc trai của người Việt là thường chọn các loại có độ bóng và tròn đều hoàn hảo, nhưng trên thế giới, ngọc trai nhăn cũng rất được ưa chuộng vì màu sắc và kiểu dáng độc đáo. Japan Kasumi Pearl chính là loại ngọc trai nguyên bản nhăn độc đáo và quý hiếm, được nuôi trồng duy nhất trong môi trường tự nhiên tại hồ nước ngọt Kasumi ga Ura Japan, cách Tokyo 60km về phía Đông Bắc”.

Bà Sarah Canizzaro - CEO Công ty Kojima Pearl, đơn vị sản xuất - cho biết loại ngọc trai này hiếm vì chỉ nuôi được một hồ duy nhất. Các trang trại nuôi cũng chỉ để con trai sản xuất một viên ngọc trai duy nhất trong đời để bảo vệ sức khỏe của nó, cũng như môi trường nước của hồ.

chiec-vong-ngoc-trai-kasumi-gan-82-trieu-dong-nhap-tu-nhat-co-gi-dac-biet

Loại ngọc này được thu hoạch và để nguyên vẻ nhăn nheo một cách tự nhiên mà không mài dũa, đánh bóng. Ảnh: Ngôi sao

Mất 2 năm để viên ngọc hình thành kích thước đạt chuẩn. Ngọc sau đó được thu hoạch và để nguyên vẻ nhăn nheo một cách tự nhiên mà không mài dũa, đánh bóng. Theo nhà chế tác, điều này giúp bảo toàn màu sắc ánh cầu vồng rực rỡ nguyên bản khi viên ngọc hình thành.

Cũng theo Motthegioi, hiện tại, loại ngọc trai này đang được Kojima Pearl, một công ty chuyên về phân phối dòng ngọc trai có cấu trúc độc lạ trên toàn thế giới của Nhật Bản, được thành lập cách đây hơn 20 năm cung cấp. Ngoài dòng ngọc trai Japan Kasumi do công ty sở hữu độc quyền phân phối thì Kojima còn phân phối nhiều loại ngọc trai khác có giá trị nghệ thuật cũng như giá trị kinh tế trên toàn thế giới.

Thị trường ngọc trai hiện chia thành hai dòng rõ rệt là ngọc trai nước ngọt (Freshwater Pearl) và ngọc trai nước mặn (Saltwater Pearl). Nếu ngọc trai nước mặn thu hút khách hàng bởi màu sắc phong phú, ánh sắc cùng độ bóng sắc sảo thì ngọc trai nước ngọt lại thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo và ánh sắc đặc biệt, báo Vnexpress thông tin.

Tại Việt Nam, ngọc trai Freshwater được biết đến bởi dáng hình tròn truyền thống cùng màu trắng phổ thông và thường được mặc định là ít có giá trị về kinh tế. Quan điểm này xuất phát từ việc ngọc trai nước ngọt Freshwater dễ nuôi và cho ra số lượng lớn hơn dòng ngọc trai nước mặn Saltwater.

Tuy nhiên, Japan Kasumi lại là một dòng ngọc trai nước ngọt khác hẳn. Dù là ngọc trai nước ngọt nhưng dòng ngọc có lớp vân gợn sóng này lại thuộc tầm giá cao hơn hẳn các loại ngọc trai nước ngọt khác và đứng chung hàng ngũ phân khúc cao cấp của ngọc trai nước mặn.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang