Chiếc xe đạp điện tự diệt khuẩn mới ra mắt tại Mỹ có gì đặc biệt?

author 07:33 06/04/2020

(VietQ.vn) - Hãng Wheels vừa cho ra mắt sản phẩm xe đạp điện tự diệt khuẩn với mong muốn đóng góp vào cuộc chiến chung chống lại dịch do virus corona chủng mới gây ra.

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch do virus corona chủng mới (Covid-19), Wheels (một hãng cho thuê xe đạp điện có trụ sở tại Mỹ) đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất và cho thuê xe. Nguyên nhân bởi có nhiều người thuê chung một chiếc xe đạp, do đó chiếc xe trở thành phương tiện gián tiếp khiến virus phát tán.

Loại xe đạp điện tự diệt khuẩn do Wheels cùng đối tác hợp tác sản xuất. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn ấy, Wheels đã tìm ra một ý tưởng mới vừa đảm bảm duy trì kinh doanh, vừa có thể đáp ứng yêu cầu chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Cụ thể, Wheels đã hợp tác với Công ty NanoSeptic để tạo ra một sản phẩm xe đạp điện có khả tự diệt khuẩn, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Để làm được điều đó, tay cầm và tay phanh của các mẫu xe đạp điện Wheels sẽ được phủ một lớp bề mặt có khả năng tự động làm sạch và diệt khuẩn. Lớp phủ bề mặt này chứa các hạt khoáng nanocrystal và hoạt động bằng ánh sáng. Khi tiếp xúc với bất cứ nguồn sáng nào, các hạt nanocrystal sẽ tạo ra phản ứng oxy hoá, nhờ đó liên tục triệt tiêu mọi chất độc hại và ô nhiễm bám trên bề mặt.

 Tay cầm và tay phanh của các mẫu xe đạp điện Wheels sẽ được phủ một lớp bề mặt có khả năng tự động làm sạch và diệt khuẩn

NanoSeptic cho biết phản ứng này không gây độc hại và có hiệu quả diệt virus và vi khuẩn cao hơn thuốc tẩy. Nhờ đó, những người dùng dịch vụ thuê xe đạp điện của Wheels sẽ không lo chiếc xe trở thành phương tiện trung gian truyền nhiễm. Ngoài ra, việc sử dụng xe đạp cá nhân thay ô tô và phương tiện công cộng cũng là giải pháp di chuyển hiệu quả trong bối cảnh chính quyền thực hiện các quy định về cách ly và giảm tiếp xúc xã hội diện rộng.

Bảo Lâm (Theo Omnimoto, Bizjournals)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang