Chiếc xe được đại đa số giới trẻ lựa chọn: Exciter 2019 lộ nhược điểm không đáng có.

author 12:18 18/11/2018

(VietQ.vn) - Yamaha Exciter 2019 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm chứ không phải xe hoàn toàn mới.

Là chiếc xe rất được giới trẻ ưa chuộng do tính thể thao, khỏe mạnh mà chiếc xe mang lại, tuy nhiên Exciter 2019 vẫn lộ ra một số nhược điểm.

Yamaha Exciter 2019 không có sự đột phá trong thiết kế 

 Thiết kế

Thiết kế của xe gần như không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm ngoại trừ phần đầu xe. Đây là một điểm trừ với những ai đam mê Exciter và chờ đợi một phiên bản hoàn toàn mới từ Yamaha.

Động cơ.

Xe vẫn sử dụng động cơ 159,7cc, xy lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay, 5 cấp. So với đối thủ của mình là Honda Winner, Exciter có phần nào đó yếu thế hơn về động cơ

Trang bị an toàn

Là một chiếc xe côn tay thể thao vì vậy trang bị an toàn cho xe là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, Exciter 2019 vẫn chưa được Yamaha trang bị phanh ABS. Đây là một thiếu xót vô cùng lớn khi mà phanh ABS ở thị trường châu Âu là trang bị tiêu chuẩn cho các dòng xe từ 125cc trở lên.

Vận hành sử dụng

Sau một thời gian sử dụng, Yamaha Exciter 150 được người dùng phản ánh lại về một số hiện tượng:

- Kêu chén cổ: Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. Nguyên nhân của hiện tượng này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ bị mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, vì thế sẽ khiến bi trong chén cổ sứt mẻ và phát ra tiếng kêu. Cách khắc phục cho nhược điểm này chỉ có thể thay chén cổ bởi khi đã bị mòn và hư hại thì không còn sử dụng được nữa. Ngoài ra, nếu bạn bảo quản tốt ngay từ đầu bằng cách trả dầu mỡ vào chén cổ thường xuyên, tránh đi vào những đoạn đường gập ghềnh…

- Kêu cò: Trong khoảng 4.000 km đầu tiên của Exciter 150, xe được người dùng phản ánh rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất khó chịu. Bạn Nam Nguyễn trong CLB Exicter Hà Nội có chia sẻ: “Chuyện là em có mua con Exciter 150 được 1 tháng odo đã 3.600 km xe bắt đầu có hiện tượng như sau:​ Xe đang nguội đi tầm 2 km đâu chạy rất êm sau đó dừng xe tắt máy, khi đề xe trở lại thì xuất hiện tiếng kêu cò rất dữ dội. Đi tốc độ dưới 20km rất khó chịu, nhưng đi nhanh thì lại đỡ kêu.”

- Lỗi côn: Nhiều người dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn. Một số người đã tìm tòi và khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng cách thay ty côn của Exciter 135, theo đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn rất nhiều.

- Nhông xích kêu lớn: Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Với điểm yếu này, bạn có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà khá nhiều người sử dụng Exicter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một thương hiệu xích khá nổi tiếng trên thị trường.

Nguyễn Tùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang