Chiếc xe nhái Mercedes G-Class giống mẫu nguyên bản như thế nào ?

author 14:07 05/04/2021

(VietQ.vn) - Một mẫu xe Trax Cruiser của hãng Force Motors tại Ấn Độ được cho là đã đạo nhái Mercedes G-Class nhưng có ngoại hình kệch cỡm, động cơ yếu.

Mercedes-Benz là một trong những hãng xe bị đạo nhái thiết kế, đặc biệt Mercedes-Benz G-Class bị sao chép hình ảnh nhiều nhất. Mới đây, mẫu xe Trax Cruiser của hãng Force Motors tại Ấn Độ giống hình ảnh của G-Class một cách khó tin và kệch cỡm. 

 Hình ảnh chiếc Trax Cruiser được cho là đạo nhái hình ảnh của Mercedes-Benz G-Class

Điều đặc biết nhất ở dòng xe này có đến tận 13 chỗ ngồi. Cụ thể, xe có 2 ghế trước, 3 ghế giữa và 8 ghế chia thành 2 bên phía cuối, không gian dành cho hành lý ở bản này hoàn toàn bằng 0. Ngoài ra, Force Motors Trax Cruiser còn có cấu hình 10 chỗ ngồi với kết cấu 3 – 3 – 4 (hàng cuối chia thành 2 ghế mỗi bên).

Do thiết kế lạ như vậy, cửa hậu xe được thiết kế để giúp người dùng ra vào dễ dàng hơn cả cửa bên nhờ bậc thềm cửa tích hợp. Các ghế sau cũng có thể được gập gọn tạm thời để để hành lý khi không sử dụng.

 Kết cấu ghế ngồi trong xe

Động cơ Force Motors Trax Cruiser sử dụng là loại máy dầu 2.6L 4 xy-lanh với công suất khiêm tốn 90 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, hộp số duy nhất là loại sàn 5 cấp truyền sức mạnh tới trục sau.

Giá khởi điểm của Force Motors Trax Cruiser là 15.654 USD, bản đắt nhất cũng chỉ có giá 18.120 USD.

Trước đó, tại Trung Quốc, mẫu xe BAIC BJ80 trưng bày ở triển lãm xe Thượng Hải cũng gây chú ý khi sao chép gần như toàn bộ thiết kế của SUV Đức, kể cả tiếng đóng cửa. Ngoại thất của BAIC BJ80 có thể khiến người xem nhầm lẫn với G-Class. Đèn pha dạng tròn, cản trước hầm hố, duy chỉ có lưới tản nhiệt là không bắt chước kiểu G-Class.

Phần hông xe cũng được dập khuôn theo G-Class, từ chắn bùn tới la-zăng cỡ lớn. Và như vậy, không chỉ phần trước giống G-Class, hai bên hông xe BAIC BJ80 cũng được làm giống với SUV của Đức.

Thậm chí tiếng đóng cửa và đóng cốp của BAIC BJ80 cũng sao chép y nguyên bản G-Class. Phía sau là bánh dự phòng gắn vào cửa đóng mở khoang hành lý, và giả ốp ống xả. Nội thất của BAIC BJ80 rất giống với G-Class thế hệ trước.

 

Bảo An 

Máy giặt phát nổ như bom và vỡ vụn trong bếp, những sai lầm hay mắc cần tránh(VietQ.vn) - Mới đây một người phụ nữ tại Scotland bàng hoàng và sợ hãi khi máy giặt đặt trong bếp nhà cô phát nổ vỡ vụn trong khi đang vận hành.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang