Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của Khải Silk bất ngờ được rao bán 9,1 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 05:00 24/07/2018

(VietQ.vn) - Chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk đang được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Đây chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo báo VOV, doanh nhân Khải Silk (tên thật là Hoàng Khải) là người khá kín tiếng trong giới chơi xe tại Việt Nam, thế nhưng ông vẫn được biết đến là người Việt Nam đầu tiên sở hữu mẫu xe sang Rolls-Royce Phantom.

Chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom gắn liền với thương hiệu và tên tuổi của Khải Silk chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam từ năm 2007 với giá 1 triệu USD (tương đương 16 tỷ đồng thời bấy giờ) và trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, sau 11 năm sử dụng, chiếc xe bất ngờ được một showroom ô tô tư nhân rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

chiec-xe-sang-rolls-royce-tung-thuoc-so-huu-cua-khai-silk-duoc-rao-ban-chi-91-ty-dong
 
chiec-xe-sang-rolls-royce-tung-thuoc-so-huu-cua-khai-silk-duoc-rao-ban-chi-91-ty-dong

Chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom của doanh nhân Hoàng Khải được rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Ảnh: Kiến Thức

Hiện tại, chiếc xe siêu sang này đã lăn bánh hơn 50.000 km và đang cư trú ở một công ty bán xe tại Hà Nội.

Theo báo Kiến Thức, điều khiến Khải Silk bán siêu xe sang Rolls-Royce Phantom có lẽ vì cuộc khủng hoảng trong kinh doanh vào tháng 10 năm ngoái khi ông đã nhập khăn từ Trung Quốc về nhưng bán lẫn với khăn Việt Nam trong suốt 30 năm khiến giới kinh doanh chấn động.

Về ngoại hình, chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam này được thiết kế mang phong cách cổ điển đặc trưng của hãng. Xe sở hữu "lớp áo" màu bạc với phần dưới được sơn màu xám đậm cùng dòng chữ TajmaSago màu đen bên hông xe. TajmaSago cũng chính là tên lâu đài siêu sang có trị giá gần 15 triệu đô của Khải Silk tọa lạc gần hồ bán nguyệt-cầu ánh sao, quận 7, TP HCM.

Ở bên trong, nội thất của xe được bọc da sáng màu kết hợp với những chi tiết kim loại và ốp gỗ khiến tính sang trọng của xe được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, xe cũng được trang bị đầy đủ những tiện ích, tiện nghi.

chiec-xe-sang-rolls-royce-tung-thuoc-so-huu-cua-khai-silk-duoc-rao-ban-chi-91-ty-dong
 
chiec-xe-sang-rolls-royce-tung-thuoc-so-huu-cua-khai-silk-duoc-rao-ban-chi-91-ty-dong

Chiếc xe mang phong cách cổ điển đặc trưng của hãng với nội thất tinh tế, sang trọng. Ảnh: Toan Kuno/VOV

Chiếc Rolls-Royce Phantom này được trang bị động cơ V12, dung tích 6,75 lít tạo ra 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh cho phép chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 5,9 giây, báo Kiến Thức thông tin.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên vị doanh nhân này bán chiếc xe đã từng gắn bó với ông mà trước đó, Khải Silk cũng đã bán bớt nhiều chiếc xe sang như Mercedes, Range Rover... trong bộ sưu tập xe của mình.

Bí ấn về chiếc xe sang Mercedes-Benz bị chôn vùi dưới lòng sông suốt 3 tháng(VietQ.vn) - Nhận được tin báo từ một người chèo thuyền, cảnh sát và đội cứu hộ dưới nước ở tiểu bang Massachusetts, Mỹ đã tiến hành trục vớt chiếc xe sang Mercedes-Benz bị chôn vùi dưới lòng sông một cách khó hiểu.

 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang