Hack tài khoản Facebook, thanh niên lừa đảo gần nửa tỷ đồng

authorLan Ninh 06:36 28/12/2016

(VietQ.vn) - Tư đã chiếm đoạt Facebook của người khác rồi nghiên cứu cách nói chuyện của chủ tài khoản với những người trong danh sách bạn bè để lừa đảo họ nạp thẻ.

Thông tin trên báo Pháp Luật Việt Nam, ngày 27/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo, gồm Lê Văn Tư (SN 1997, trú tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Cao Văn Hiếu (SN 1996, trú tại TT Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về các tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

Chiếm đoạt tài khoản Facebook, thanh niên lừa đảo gần nửa tỷ đồng

Tư và Hiếu tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Trí

Vào khoảng tháng 11/2014, Tư thường xuyên đến các quán điện tử để chơi game. Thông qua những người cùng chơi, Tư học được cách sử dụng mạng Internet nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản để tiêu xài cá nhân.

Theo báo Dân Trí, bằng “chiêu thức” lấy tài khoản của người khác, bị cáo nghiên cứu các cuộc trò chuyện của chủ tài khoản với những người trong danh sách bạn bè rồi lừa tiền họ bằng cách bảo nhập mã thẻ hoặc seri thẻ cào điện thoại qua tin nhắn…

Bằng thủ đoạn này, vào đầu năm 2015, Tư đã mạo danh chủ tài khoản Facebook “Trang Cao Bao” (của chị Cao Bảo Trang, SN 1987, quê ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, hiện là sinh viên đang du học tại CH Séc) rồi nhắn tin vào Facebook “Kính Trắng” (của ông Bùi Quang Thuận, SN 1956, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, vốn có quan hệ chú cháu với chị Cao Bảo Trang).

Do nhầm tưởng đó là tin nhắn của cô cháu gái nên ông Thuận đồng ý. Từ ngày 20 –31/1/2015, ông Thuận đã liên tục mua và gửi cho Tư 1.439 thẻ cào điện thoại di động mạng Mobiphone và Vinaphone với số tiền gần 678 triệu đồng.

Bắt giữ hơn 1 tấn chân, đuôi trâu bò bốc mùi hôi thối tại Hà Tĩnh(VietQ.vn) - Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ hơn 1 tấn chân, đuôi trâu bò đã bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ hợp lệ được vận chuyển vào TP. Đà Nẵng tiêu thụ. .

Sau đó, Tư lấy 63 thẻ cào có tổng giá trị 31 triệu đồng bán cho 6 người chơi game online. Còn 1.376 thẻ cào có giá trị gần 647 triệu đồng, Tư lập và nạp vào 10 tài khoản tại trang web pay.gate.vn để đổi thành gần 550 triệu đồng bạc Gate. Số bạc Gate này, Tư trích ra gần 17 triệu bạc Gate bán cho một người tên Thủy (không rõ lai lịch) được 13,5 triệu đồng.

Số bạc Gate còn lại Tư nhờ Cao Văn Hiếu bán giúp và hưởng lợi hơn 34 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Tư dùng để tiêu xài cá nhân.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Tư 8 năm tù về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, Hiếu 3 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tòa cáo buộc bị cáo Tư phải tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền gần 567 triệu đồng.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang