Chiêm ngưỡng 'chiến hạm Việt' tại triển lãm Hải quân thế giới

author 06:26 16/07/2015

(VietQ.vn) - "Chiến hạm Việt" vừa được triển lãm tại Triển lãm Hải quân Thế giới IMDS-2015.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

IDMS-2015 là triển lãm Hải quân quốc tế lớn nhất được Nga tổ chức vào hồi đầu tháng 5 vừa qua tại thành phố cảng St Peterburg. Triển lãm là nơi tham quan lý tưởng cho các phái đoàn hải quân nước ngoài nhằm tìm hiểu về các công nghệ hải quân hiện đại, trong đó có phái đoàn Hải quân Việt Nam.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, IMDS năm nay không xuất hiện nhiều mẫu thiết kế tàu chiến mới, thay vào đó, các hãng đóng tàu Nga chủ yếu tập trung vào việc cải tiến và nâng cấp các sản phẩm của họ.

Phái đoàn Hải quân Việt Nam đang "khám phá" thiết kế của mô hình tàu tuần tra chống ngầm cỡ nhỏ Project 1124M.

 Chiến hạm Việt tại triển lãm Hải quân Thế giới

Cận cảnh mô hình tàu hộ tống chống ngầm cỡ nhỏ Project 1124M do bạn hàng quen thuộc của Hải quân Việt Nam là công ty Zelenodolsk thiết kế

Mô hình tàu hộ tống tên lửa Project 22160 mới do Zelenodolsk thiết kế, nhận được khá nhiều sự quan tâm của các phái đoàn nước ngoài tại triển lãm IMDS-2015.

Các mô hình tàu chiến đang "bán chạy" như tàu tên lửa cao tốc Project 1241.8 Molniya đóng cho Hải quân Việt Nam cũng không thể vắng mặt tại triển lãm.

 Chiến hạm Việt tại triển lãm Hải quân Thế giới

Cận cảnh mô hình "chiến hạm Việt" - tàu tên lửa cao tốc Molniya

 Tàu tên lửa cao tốc Molniya Việt Nam

Hình ảnh tàu tên lửa cao tốc Molniya Việt Nam chiến đấu ngoài thực địa

Văn phòng thiết kế phương Bắc thì giới thiệu mô hình tàu tên lửa PS-500 cải tiến từ thiết kế tàu BPS-500. Hiện nay, chiếc BPS-500 duy nhất của Hải quân Việt Nam cũng đang được đơn vị này tham gia hiện đại hóa các hệ thống điện tử và vũ khí trên khoang. Một tùy chọn thiết kế chiến hạm hộ tống tên lửa Gepard 3.9 mới dành cho xuất khẩu theo nhu cầu của các khách hàng khác nhau được Zelenodolsk mang tới triển lãm.

Trần Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang