Chiêm ngưỡng đám mây ngũ sắc tuyệt đẹp trên bầu trời

author 17:43 21/09/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, hiện tượng mây ngũ sắc cực hiếm đã xuất hiện trên bầu trời Costa Rica khiến người dân vô cùng ngạc nhiên và đưa ra nhiều đồn đoán về hiện tượng thú vị này.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo VnExpress đưa tin theo ABC, dân cư nhiều thành phố như San Jose, Parrita, Pavas, Escazu và Hatillo đều nhìn thấy cảnh mây ngũ sắc tuyệt đẹp trên bầu trời Costa Rica đúng vào dịp kỷ niệm ngày quốc khánh của nước này.

Những bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội cùng những lời đồn đoán về hiện tượng thú vị này.

Cư dân Joey Petit cho biết, ông và gia đình đang đi chơi ở Escazu thì con trai 11 tuổi của ông nhìn thấy đám mây kỳ lạ. “Thằng bé lập tức lấy máy ảnh để quay phim và chụp ảnh. Chúng tôi rất ngạc nhiên về hiện tượng lạ này. Chúng tôi không biết đó là gì và cũng chưa từng nhìn thấy đám mây nào như vậy”, ông kể.

Đám mây ngũ sắc tuyệt đẹp trên bầu trời Costa Rica

Đám mây ngũ sắc tuyệt đẹp trên bầu trời Costa Rica. Ảnh Instagram

"Thật là đẹp đến nín thở", Jessie Montealegre, một người dân Escazu cho biết, cô rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng trên trời. "Nó giống như dấu hiệu của Chúa trời".

Nhiều người sử dụng mạng xã hội đưa ra các giả thuyết khác nhau về nguồn sáng, có người còn cho rằng đó là người ngoài hành tinh hoặc vật thể bay không xác định. Thậm chí có người còn cho rằng đây là một dấu hiệu của ngày tận thế sau khi tin đồn về một thiên thạch va vào Trái Đất và hủy hoại loài người khi Trăng máu xuất hiện. Tuy nhiên, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã khẳng định rằng sẽ không có bất kỳ thiên thạch nào đến gần Trái Đất trong ít nhất 100 năm tới, báo VTC News cho hay.

Thực chất cảnh tượng tuyệt đẹp này hình thành do một hiện tượng hiếm gặp gọi là "mây ngũ sắc". Sự phát quang nhiều màu xuất hiện do ánh sáng mặt trời khúc xạ khi gặp nước và các tinh thể băng trong mây, Eladio Solano, nhà khí tượng học thuộc Viện khí tượng Quốc gia Costa Rica cho biết.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang