Chiêm ngưỡng hầm trú ẩn 'ngày tận thế' lớn nhất hành tinh của Mỹ

authorThanh Nhàn 06:20 14/03/2018

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo ra một loại hầm trú ẩn có thể chứa đến 1 vạn người tiện nghi như khách sạn, có khả năng chống được các loại bom mìn, kể cả hạt nhân.

Mirror hôm qua đưa tin, hầm trú ẩn có tên gọi Vivos xPoint được cải tạo từ một boongke do công ty xây dựng Vivos điều hành. Vivos xPoint được xây chìm hoàn toàn dưới lòng đất thuộc hạt Fall River thuộc thành phố Edgemont, bang South Dakota, Mỹ, được thiết kế để cung cấp nơi sinh sống cho hàng nghìn người trong trường hợp xảy ra thảm họa toàn cầu.

Hầm trú ẩn hạt nhân hiện đại nhất thế giới của Mỹ. Nguồn: VnExpress

Robert K. Vicino, nhà sáng lập kiêm giám đốc dự án tin tưởng rằng, nhu cầu sử dụng các boongke sẽ tăng lên trong tương lai. Khi mà những lo ngại về Thế chiến thứ III, dịch bệnh bùng phát, nền kinh tế sụp đổ hay những lo ngại về Triều Tiên, ngoài ra còn có những mối đe dọa từ Mặt trời và tiểu hành tinh va chạm với Trái đất.

Trước đây, boongke được đóng khung với màu xám xịt và làm từ kim loại cứng nhắc. Đến nay mỗi căn hầm trú ẩn boongke có diện tích 204 m2, boongke vẫn đảm bảo sẽ có thể bảo vệ con người khỏi bom, mìn, đại bác, thậm chí cả vũ khí hạt nhân. "Nơi này có diện tích khổng lồ, căn hầm lớn hơn phần lớn các ngôi nhà. Đây sẽ là khu hầm trú ẩn lớn nhất hành tinh", Vicino chia sẻ. 

Trạm không gian Trung Quốc đang rơi xuống Trái đất có thể gây 'chết người' chỉ tính bằng ngày(VietQ.vn) - Các chuyên gia ước tính Thiên Cung 1 của Trung Quốc sẽ sớm rơi xuống Trái đất sau một thời gian dài nước này tuyên bố mất kiểm soát với trạm không gian đầu tiên của mình.

Với mức giá 25.000 USD cho một boongke, người mua có thể tận hưởng nội thất đầy đủ và sang trọng dưới lòng đất. Khu vực được đảm bảo an ninh 24/7 với bảo vệ canh gác, cổng vào chỉ dành cho thành viên, camera, hàng rào. Tiện nghi cho các cư dân còn bao gồm nhà hàng, quán bar, khu nướng BBQ, rạp hát, spa tắm nóng, phòng tập gym, phòng khám, sân vườn, lớp học, nhà thờ, chuồng ngựa và khu bắn súng.

Boongke trong quân sự chính là công cụ để ẩn nấp và chiến đấu trong trận địa phòng ngự hoặc tại các cứ điểm. Boongke thường được xây nửa nổi nửa chìm hoặc hoàn toàn chìm dưới mặt đất, bằng các vật liệu bền vững như thép, bê tông, bê tông cốt thép, gạch, đá... được thiết kế để chứa vũ khí, đại bác, hỏa lực và bảo vệ những người ở bên trong trước bom hoặc các dạng tấn công khác.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang