Chiêm ngưỡng những du thuyền xa hoa của tỷ phú thế giới

author 06:47 06/11/2014

(VietQ.vn) - Những du thuyền đắt tiền của những tỷ phú trên thế giới đều được thiết kế vô cùng tiện nghi và xa hoa, thể hiện đẳng cấp và óc thẩm mỹ của người sở hữu. Dưới đây là danh sách những du thuyền đắt tiền nhất năm 2014.

Du thuyền Eclipse (Trị giá 1,5 tỷ USD)

Những chiếc du thuyển đắt tiền của tỷ phú trên thế giới

Những chiếc du thuyền đắt nhất thế giới được sở hữu bởi những tỷ phú và doanh nhân giàu có. Ảnh minh họa

Chiếc du thuyền đắt nhất thế giới hiện nay thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Nga Roman Abromavich., với chi phí xây dựng được ước tính lên đến 1,5 tỷ USD. Con tàu sang trọng này được điều khiển bởi một đoàn gồm 70 thủy thủ, được trang bị hệ thống an ninh , camera để phát hiện người lạ đột nhập, đồng thời có những thiết bị ánh sáng đặc biệt để ngăn người khác có thể chụp ảnh. Eclipse được thiết kế với 24 phòng khách, hai sân bay trực thăng và tàu ngầm riêng.

Du thuyền Dubai ( Trị giá 350 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

Du thuyền Dubai có phong cách sang trọng như cái tên của nó. Ảnh minh họa

Chiếc thuyền đắt giá này đã  vài lần thay đổi tên qua mỗi lần chuyển nhượng. Ban đầu nó có tên là Golden Star do hoàng tử Brunei làm chủ, sau khi bán lại cho một người Hồi giáo có tên Rashid Al Maktoum, con tàu được đổi tên thành Platium 525. Hiện nay, một nhà lãnh đạo Dubai đã mua lại du thuyền này là đặt tên là Dubai. Những vị khách may mắn có cơ hội chiêm ngưỡng " chiến hạm" sẽ thấy được sự xa hoa giống như tên gọi hiện tại của nó, với hồ bơi, spa, cầu thang bằng kính và sân bay trực thăng. "Thành phố nổi" này có thể tiếp đón 115 vị khách cùng một lúc. Hiện tại đây cũng là chiếc du thuyền lớn thứ hai trên thế giới.

Du thuyền Superyacht A ( Trị giá 323 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

Những du thuyền  đắt nhất thế giới của các tỷ phú được thết kế vô cùng sang trọng, tiện nghi. Ảnh minh họa

Thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Andrei Melchenko, Superyacht A là khá nhỏ so với số tiền cần có để xây dựng  nó. Chiếc du thuyền này được điều khiển bởi 42 thuyền viên và có thể chứa được thêm 14 vị khách.  Điểm nổi bật của nó khồng nằm ở kích thước mà chính ở sự thiết kế vô cùng tiện nghi và hiện đại. Ở đây, những vị khách có thể tìm thấy 3 hồ bơi và có 2 chiếc thuyền nhỏ kèm theo.

Du thuyền Al Said ( Trị giá 300 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

Al Said thuộc quyền sở hữu của vua nước Oman. Ảnh minh họa

Du thuyền Al Said được đặt theo tên người chủ sở hữu,Sultan Qaboos Bin Said Al Said, vua của nước Oman.Tại thời điểm xây dựng, AlSaid được xếp vào vị trí thứ hai trong danh sách những du thuyền đắt tiền nhất thế giới với kinh phí 300 triệu USD. Con thuyền này có cấu trúc từ nhôm siêu bền, có thể đạt vận tốc 22 hải lí một giờ, và có sức chứa 70 vị khách và một đoàn thủy thủ 154 người. Bên trong Al Said có cả một phòng hòa nhạc đủ cho một dàn nhạc lớn biểu diễn.

Du thuyền Dilbar ( Trị giá 263 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

 Dilbar là một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

Không chịu thua kém các nước láng giềng,những tỷ phú Nga cũng rất hứng thú với thú chơi du thuyền.  Tỷ phú Alisher Usmanov sở hữu một " biệt thự nổi" có tên Dilbar, được một đoàn thủy thủ 447 người điều khiển và  được trang bị đầy đủ tiện nghi bao gồm sân đỗ trực thăng và những phòng tiếp khách có thể chứa hơn 20 người. Dilbar có chiều dài hơn 100m và cao hơn 50m, là một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới.

Du thuyền Al Mirqab ( Trị giá 250 triêu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

 Al Mirqab thuộc quyền sở hữu của thủ tướng Quatar. Ảnh minh họa

Nếu bạn cần  một chiếc tàu để cùng với 24 người bạn của mình có một chuyến du lịch Địa Trung Hải vào mùa hè, thì Al Mirqab chính là chiếc du thuyền xứng đáng được lựa chọn. Với mười dãy phòng ngủ, một sân bay trực thăng, bể bơi, rạp chiếu phim và cả sân phơi nắng, Al Mirqab hứa hẹn đem lại cho bạn những giờ phút thư giãn tuyệt vời. Chủ nhân của chiếc du thuyền hiện nay là thủ tướng Quatar.

Du thuyền Lady Moura ( Trị giá 210 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

Lady Moura là du thuyền nổi tiếng được dát vàng. Ảnh minh họa

Du thuyền xa hoa này có biển hiệu được dát vàng 24 cara, thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Ấn Độ, Nassar Al-Rashid. Tới nay vẫn không có nhiều thông tin về con tàu này ngoài việc đây là con tàu cá nhân lớn thứ 9 trên thế giới vào năm 1990, động cơ lên đến 7000 mã lực. Lady Moura có chức chứa 30 vị khách và một đoàn thủy thủ 30 người.

Du thuyền Seven Seas ( Trị giá 210 triệu USD)

Những chiếc du thuyền xa hoa nhất của tỷ phú trên thé giới

Seven Seas đang trong quá trình đi tìm chủ nhân cho mình. Ảnh minh họa

Được xây dựng bởi công ty Oceano thuộc Hà Lan, chiếc du thuyền Seven Seas có thể chứa 12 khách  với một loạt các phòng ngủ, hai buồng cabin, rạp chiếu phim,  sân trực thăng, phòng tập thể dục và một hồ bơi vô cùng lớn. Ngoài ra phần boong tàu hoàn toàn được để trống dành cho những ai muốn tìm cảm giác yên bình trước đại dương.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang