Hyundai Santa Fe 2021 facelift gây ấn tượng mạnh về mỹ thuật, công nghệ và tính năng hiện đại

author 15:20 09/04/2021

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021 facelift mới gây ấn tượng tốt với người dùng về mặt mỹ thuật lẫn công nghệ và tính năng hiện đại.

Các phiên bản facelift của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 vừa được giới thiệu tại Indonesia. Mẫu SUV Hàn Quốc có 3 biến thể tùy chọn gồm Style, Prime và Signature tương ứng với 2 cấu hình động cơ, hoặc động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.5L hoặc động cơ diesel tăng áp 2.2L. 

Hyundai Santa Fe 2021 facelift 

Điểm khác biệt chính của Santa Fe 2021 tại Indonesia so với các thị trường lớn như Mỹ hay châu Âu là chưa được nâng cấp động cơ Smartstream mới cũng như tùy chọn cấu hình Hybrid. Còn lại, thiết kế nội/ngoại được giữ nguyên. Chiếc SUV vẫn có dáng vẻ to lớn và hầm hố, tương tự các đối thủ như Kia Sorento, Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V.

Đầu xe có lưới tản nhiệt mới to hơn và nối liền vào cụm đèn chiếu sáng, đi cùng kiểu đèn định vị chữ T và cản trước sắc sảo giúp Santa Fe facelift trông ấn tượng hơn. Tất cả đèn trước, đèn hậu và đèn xi-nhan đều dùng bóng LED, tuy nhiên xe chưa có chức năng tự điều chỉnh pha/cốt thích ứng. Các phiên bản Santa Fe ở Indonesia được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 18 inch.

Các vòm bánh của Hyundai Santa Fe 2021 đã được hãng mở rộng thêm nhằm tăng cảm giác thể thao. Hãng xe Hàn Quốc cũng cung cấp thêm tùy chọn la-zăng 20 inch mới kèm theo bộ la-zăng 18 inch tiêu chuẩn cùng hàng loạt thiết kế đa dạng. Ngoại trừ các cập nhật trên, phần thân của mẫu xe facelift vẫn bảo toàn ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe Santa Fe đương thời. 

 Nội thất bên trong

Bảng taplo của Santa Fe 2021 vẫn mang lối thiết kế quen thuộc từ Hyundai với tạo hình đối xứng, các đường nét uyển chuyển và sử dụng các vật liệu cho cảm giác cao cấp như da, viền kim loại. Các tính năng đáng chú ý có thể kể đến bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số hay cụm cần số điện tử dạng nút bấm.

Trên phiên bản Signature cao cấp nhất, Hyundai Santa Fe có các công nghệ an toàn chủ động như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung... Tuy nhiên, xe chưa có kiểm soát hành trình thích ứng. 

Về vận hành, các phiên bản máy xăng có thông số 178 mã lực và 232 Nm, đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, biến thể máy dầu có công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, hộp số là loại tự động 8 cấp ly hợp kép.

Tuy nhiên theo giới chuyên gia về xe nhận xét, mặc dù được cải tiến và trang bị nhiều tính năng vượt trội, Hyundai Santa Fe 2021 cũng còn một số nhược điểm: Không nhanh bằng nhiều đối thủ; Không tiết kiệm nhiên liệu như mong đợi; Thiếu yếu tố thể thao của xe SUV.

Bảo Linh (t/h)

Phát hiện lỗ hổng lớn đe dọa quyền riêng tư của hàng triệu người đang dùng Iphone, Ipad(VietQ.vn) - Một cảnh báo mới đưa ra khi phát hiện một lỗ hổng lớn trên ứng dụng của Apple có thể thu thập dữ liệu cá nhân của hàng triệu người đang sử dụng Iphone hoặc Ipad.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang