Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào tại lễ hội hoa anh đào

authorTrần Thanh 10:00 12/03/2017

(VietQ.vn) - Khác với những năm trước, lễ hội hoa anh đào năm nay với 200 cây và 700 cành hoa anh đào thật đã thu hút đông đảo du khách.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Dù trời có sương mù, mưa phùn khá nặng hạt nhưng rất nhiều người dân đã có mặt tại lễ hội hoa anh đào 2017 tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. 

Hàng nghìn người dân kéo đến chụp ảnh bên hơn 10.000 cành và 150 gốc hoa anh đào trổ bông tuyệt đẹp. Tất cả đều là hoa thật, báo Vietnamnet đưa tin.

Để có những bức ảnh đẹp, người dân không kể mặc áo mă hay dùng ô che chắn và tạo dáng trước vẻ đẹp của các cành hoa.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào tại lễ hội hoa anh đàoKhông ngại mưa gió, người dân vẫn muốn đi ngắm vẻ đẹp của lễ hội hoa anh đào. Ảnh: Vietnamnet

Đây là sự kiện thường niên, vốn nhận được sự quan tâm đông đảo của không chỉ người dân Thủ đô mà còn với du khách thập phương. Tuy nhiên, khác với các lễ hội trước đây trưng bày cả hoa anh đào giả bên cạnh số ít cây hoa anh đào thật, năm nay ban tổ chức quyết định chỉ bày hoa anh đào “xịn”. 200 cây và 700 cành hoa anh đào thật đã thu hút đông đảo du khách trong ngày trưng bày đầu tiên.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào tại lễ hội hoa anh đàoLượng khách tham quan rất đông dù trời mưa nặng hạt. Ảnh: Saostar

Chia sẻ với PV Saostar, Chị Nguyễn Thị Hải Âu (36 tuổi) cho biết, chị và con gái lặn lội từ Thái Nguyên xuống Thủ đô từ đêm hôm trước, sáng sớm hai mẹ con đã có mặt để chụp ảnh. 

“Hoa rất tươi, rực rỡ, mình rất ưng ý. Những lễ hội trước đây như lễ hội anh đào Hoàng thành hay lễ hội hoa hồng mình cũng tham dự nhưng rất thất vọng vì toàn hoa giả. Chỉ có điều, giá như thời tiết hôm nay tốt hơn…"

Thực tế, 150 cây hoa anh đào được vận chuyển đến không chỉ phục vụ mục đích triển lãm tại lễ hội hoa anh đào mà còn là để được trồng tại Hà Nội. Đây là món quà mà đất nước Nhật Bản gửi tặng cho Việt Nam, vậy nên những cây hoa anh đào được lựa chọn đều phải là cây khỏe, sẵn sàng để sinh trưởng ở một môi trường mới. Do đó, việc cây chưa ra hoa tại lễ hội là điều dễ hiểu và có thể thông cảm được. Điều quan trọng là 12.000 cành hoa anh đào tươi mới đã gây được ấn tượng mạnh cho người dân Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng an ninh đã được bố trí ở nhiều địa điểm khác nhau để bảo vệ tối đa cho hoa anh đào và trật tự trong Lễ hội. Năm nay tình trạng bẻ, phá hoại hoa xảy ra ít hơn so với những năm trước, phần lớn du khách cũng có ý thức chứ không quá xô bồ, bon chen. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển văn minh của người dân Việt.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang