Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt so với phiên bản cũ của dòng xe Toyota Corolla 2019

authorLan Anh 10:28 29/06/2018

(VietQ.vn) - Khác với những phiên bản trước đó, Toyota Corolla 2019 khoác lên mình một diện mạo mới mang đậm phong cách thể thao.

Hình ảnh của mẫu hatchback Toyota Corolla 2019 thế hệ mới khiến nhiều người mê mẩn bởi thiết kế tuyệt đẹp đậm chất thể thao cuốn hút. Toyota Corolla Hatchback 2019 cũng dựa trên nền tảng thiết kế toàn cầu thế hệ mới TNGA. Xe có chiều dài 4.370 mm, trục cơ sở 2.640 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.450 mm, Corolla Hatchback 2019 dài hơn 40 mm, rộng hơn 30 mm và thấp hơn 25 mm so với thế hệ trước.

Điểm làm nổi rõ nhất nét thể thao trong thiết kế của Corolla 2019 chính là phần ngoại thất bên ngoài với hệ thống đèn LED, lưới tản nhiệt, thiết kế logo… Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, kèm theo 2 đèn pha LED dạng mắt xếch. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe là logo chữ C mới đặt ở phần đầu, thay vì biểu tượng Toyota.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED của xe cũng được hãng Toyota thiết kế tương tự đèn trước, nhưng logo Toyota được đặt ở phía sau. Ngoài ra, hai đường gân nổi ở dưới đèn hậu và cánh gió trên mui tăng thêm tính thể thao cho mẫu xe 5 cửa mới này. Đối với phiên bản cao cấp XSE, xe được trang bị hệ thống đèn Full LED bao gồm cả đèn sương mù và đèn định vị, viền chrome dọc lưới tản nhiệt.

Bên trong nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch bố trí tách biệt, nổi lên trên tại vị trí ngay miệng gió thay vì tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm. Màn hình hiển thị TFT 7 inch độ phân giải cao, hệ thống giải trí kết nối điện thoại thông minh Android Auto và Apple Carplay, hệ thống sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh cao cấp JBL, cổng USB, AUX,…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt so với phiên bản cũ của dòng xe Toyota Corolla 2019

 Nội thất của Toyota Corolla 2019 thiết kế giống phong cách thể thao. Ảnh minh họa

Ghế ngồi được hãng xe ôtô Toyota thiết kế giống phong cách thể thao hơn nhờ có cặp ghế ngồi ôm lưng, các đường chỉ khâu có màu tương phản nổi bật trên nền màu ghế. Hộc đựng cốc trên cánh cửa cũng rộng hơn để chứa những vật dụng lớn hơn. Hàng ghế thứ hai cũng được cách tân tương tự.

Toyota tiết lộ Corolla 2019 sẽ bao gồm hai tuỳ chọn động cơ: một động cơ Turbo và một động cơ xăng 2.0L, tuy nhiên động cơ xăng 2.0L sẽ nhỏ gọn hơn, tiết kiệm và mạnh mẽ hơn động cơ 1.8 cũ. Hộp số tay 6 cấp và hộp số CVT Direct-Shift mới sẽ là những tuỳ chọn theo nhu cầu của khách hàng.

Về công nghệ an toàn, Các tính năng an toàn chuẩn bao gồm phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. Giống như tất cả các mô hình năm 2019, camera lùi cũng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn bắt buộc theo điều luật mới do Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt so với phiên bản cũ của dòng xe Toyota Corolla 2019

 Khả năng tiết kiệm xăng cùng tùy chọn động cơ mạnh mẽ là ưu điểm lớn của Toyota Corolla 2019. Ảnh minh họa

Tại Mỹ, Corolla Hatchback chỉ có duy nhất động cơ xăng nạp khí tự nhiên M20A-FKS 2.0l Dynamic Force công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S và VVT-iE. Theo Toyota, động cơ này êm, sạch, mạnh mẽ và tiết kiệm hơn thế hệ trước. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước kèm theo hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Diện mạo mới của Toyota Corolla năm 2019 là một điều bất ngờ dành cho những người ưa chuộng dòng xe này suốt những năm qua.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang