Đoán mò được mật khẩu facebook của 100 người rồi lừa thẻ điện thoại

authorLan Ninh 15:36 06/10/2016

(VietQ.vn) - Chỉ với phương pháp mò tìm mật khẩu Khanh đã chiếm quyền sử dụng Facebook của 100 người để lừa nạp thẻ điện thoại

Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, sáng 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt đối với Phạm Văn Khanh (19 tuổi, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản.

Chiếm quyền sử dụng facebook của 100 người để lừa thẻ điện thoại

Khanh đã chiếm quyền sử dụng Facebook của 100 người để lừa đảo. Ảnh: Giao Thông

 

Theo điều tra, năm 2015, Khanh kết bạn trên mạng xã hội Facebook và chiếm quyền sử dụng Facebook của khoảng 100 người chỉ với phương pháp… mò tìm mật khẩu.

Các nạn nhân bị chiếm Facebook đa phần do sử dụng mật khẩu quá đơn giản như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, chuỗi ký tự, chữ số đơn giản, dễ đoán.

Theo báo Giao Thông, sau khi đăng nhập thành công, Khanh đổi mật khẩu và bắt đầu nghiên cứu các bài đăng, thói quen bình luận, trao đổi của khổ chủ. Tiếp đến, Khanh nhắn tin cho bạn bè hiển thị trong danh sách Facebook đó và giả danh nhờ mua giúp card điện thoại.

Vụ bé trai bị tôn cứa tử vong: Người lái xích lô được tại ngoại trong ngày 6/10(VietQ.vn) - Liên quan đế vụ bé trai bị tôn cứa tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai cho biết ông Thạch được tại ngoại trong ngày hôm nay 6/10

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng xác định, đã có hơn 20 người bị Khanh lừa nạp card với số tiền từ vài trăm nghìn đến hơn 6 triệu đồng/người. Số mã card Khanh lừa lấy thành công được chuyển thành Vcoin (một loại tiền điện tử) và quy đổi thành tiền mặt.

Được biết, từ tháng 1/2016, Khanh đi nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị gần nhà nhưng vẫn tiếp tục phạm tội. Đến tháng 7/2016, cơ quan công an đề nghị đơn vị này cho Khanh ra quân trước thời hạn để phục vụ công tác điều tra.
Ninh Lan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang