Chiếm vỉa hè bán bảo hiểm, BIC khen là "sáng tạo"

author 08:57 22/03/2013

(VietQ.vn) - Đại diện Công ty bảo hiểm BIC (thuộc Ngân hàng BIDV) cho rằng, việc bán bảo hiểm của mình trên vỉa hè là sáng tạo.

Ngày 15/3, Chất lượng Việt Nam đăng bài "BIDV chiếm dụng vỉa hè bán bảo hiểm", phản ánh việc Công ty bảo hiểm BIC (thuộc BIDV) đã để cho đơn vị bán lẻ cử nhân viên bán bảo hiểm xe máy ngay trên vỉa hè đường Hoàng Quốc Việt, vi phạm Nghị định 34 của Chính phủ.

Chúng tôi đã liên hệ với Đại diện BIC và nhận được câu trả lời như sau:

Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam, bảo hiểm BIC đã yêu cầu 2 người này không được chiếm vỉa hè để kinh doanh nữa.
Sau phản ánh của  PV Chất lượng Việt Nam, bảo hiểm BIC đã yêu cầu 2 người này không được chiếm vỉa hè để kinh doanh nữa.

"Xin khẳng định rằng việc bán bảo hiểm như hình thức báo đề cập không phải là chủ trương của BIC và các nhân vật trong ảnh không phải là cán bộ của BIC. Trong quá trình triển khai bán Bảo hiểm xe máy, chúng tôi đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, trên cơ sở ban hành các văn bản hướng dẫn, khuyến nghị các đơn vị thành viên cũng như đại lý thực hiện cho đúng. Nếu phát hiện có cán bộ hoặc đại lý vi phạm, chúng tôi sẽ xử phạt ngay và thậm chí đối với đại lý sẽ chấm dứt ngay hợp đồng đại lý.

Đúng là trong quá trình phát triển mạng lưới đại lý nhanh và rộng, khiến cho việc quản lý hệ thống đại lý này còn nhiều bất cập, dẫn tới các hoạt động tự phát của đại lý mà chúng tôi chưa kiểm soát hết được – điều này phổ biến ở tất cả các công ty bảo hiểm đẩy mạnh bán lẻ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chúng tôi đã có lường trước được các việc làm sai quy định này, và đã có các hướng dẫn, quy định nội bộ trong công tác quản lý đại lý và đào tạo đại lý.

Đối với loại hình “bán rong” như báo đề cập, BIC có ý kiến thêm để tham khảo như sau:

+ Bảo hiểm xe máy là loại hình bắt buộc nhưng một bộ phận không nhỏ người dân chưa quan tâm, một phần do nhận thức, phần do tuyên truyền phổ biến và phần do nhiều người dân chưa có điều kiện tìm hiểu để tiếp cận mua bảo hiểm

+ Đây có thể nói là hình thức bán hàng sáng tạo, góp phần tạo điều kiện cho khách hàng tìm hiểu thông tin và mua bảo hiểm được dễ dàng hơn, như vậy là góp phần để người dân tăng cường thực thi pháp luật.

+ Thông qua các hình thức giới thiệu sản phẩm, bán hàng như thế này, cũng sẽ góp phần tuyên truyền ý thức của người dân đối với việc mua bảo hiểm bắt buộc".

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, nếu công ty nào cũng bán hàng "sáng tạo" trên vỉa hè như BIC thì trật tự đường phố sẽ ra sao? Những người nghèo bán hàng rong sẽ suy nghĩ gì khi mình thì bị công an thường xuyên "xua đuổi", còn các "đại gia" thì ngang nhiên chiếm vỉa hè để kinh doanh?

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với Ngân hàng BIDV để làm rõ thêm thông tin này. 

Hoàng Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang