"Chiến công" máy bay giá rẻ của Bộ trưởng Đinh La Thăng

author 07:49 10/01/2014

Việc cơ quan Bộ GTVT tiết kiệm được một lượng tiền không nhỏ từ đi vé máy bay giá rẻ, xét đến cùng là sự đổi mới đắt giá trong thời buổi khó khăn hiện nay. Nó cũng là sự kiện đắt giá khi nhóm lên đốm lửa trách nhiệm tiết kiệm tiền cho ngân sách vốn còn thiếu trước hụt sau của Nhà nước.

Trong báo cáo của Bộ GTVT năm 2013 có một chi tiết nhỏ, khá khiêm tốn bên cạnh những con số chục tỉ, trăm tỉ nhưng lại đặc biệt gây chú ý. Đó là  từ khi thực hiện chủ trương tiết kiệm từ lãnh đạo bộ đến cán bộ, công chức, viên chức đi máy bay giá rẻ, riêng cơ quan bộ trong quý IV/2013 đã tiết kiệm được gần 500 triệu đồng tiền vé máy bay.

máy bay giá rẻ

Máy bay giá rẻ

Con số 500 triệu đồng không lớn, nhưng nó là một đốm sáng của tư duy mới. lần đầu tiên, một bộ trưởng Bộ GTVT đã hy sinh sự sang trọng không đi vé hạng C, bước sang chiếc máy bay giá rẻ để tiết kiệm tiền cho ngân sách. Sau  ông, tư duy mới này đã lan ra  toàn thể cơ quan bộ. Các cán bộ công chức, viên chức của Bộ GTVT đã thực hiện đi vé máy bay giá rẻ mặc dù nếu xét theo tư duy cũ, người trong ngành thường được hưởng những dịch vụ cao cấp nhất.

Và kết quả đã thật rõ ràng như 2 cộng với 2 là 4. Chỉ  trong một quý và cũng chỉ có riêng cơ quan một bộ đã tiết kiệm được 500 triệu đồng. Nếu đốm lửa này lan ra toàn thể các đơn vị thuộc Bộ GTVT và các bộ khác nữa và trong cả một năm và nhiều năm nữa, số tiền có thể là chục tỉ, trăm tỉ và thậm chí…  nhiều nhiều tỉ nữa. Đồng tiền thuế của dân được tiết kiệm có thể giúp bữa ăn của trẻ em vùng cao thêm thịt cá, có thể giúp áo ấm cho người nghèo đỡ lạnh, có thể làm vơi đi những giọt  nước mắt của bao cảnh đời khó khăn cơ nhỡ.

Cái chính là một đốm lửa của ý thức tiết kiệm xã hội đã được nhóm lên. Vé máy bay giá rẻ là sản phẩm mới dành cho cả cộng đồng - cả những người đi bằng tiền túi và tiền nhà nước. Bên cạnh việc tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng, việc cơ quan Bộ GTVT sử dụng vé máy bay giá rẻ  còn khuyến khích các DN ở mọi lĩnh vực phấn khởi, tin tưởng tạo ra những sản phẩm tiết kiệm cho  xã hội, bởi nó sẽ được đón nhận ở cả những lãnh địa khó tính và ít chú ý đến giá cả như khối tiêu tiền ngân sách.

Việc cơ quan Bộ GTVT tiết kiệm được một lượng tiền không nhỏ từ đi vé máy bay giá rẻ, xét đến cùng là sự đổi mới đắt giá trong thời buổi khó khăn hiện nay. Nó cũng là sự kiện đắt giá khi nhóm lên đốm lửa trách nhiệm tiết kiệm tiền cho ngân sách vốn còn thiếu trước hụt sau của Nhà nước.

Và mong sao đốm lửa từ Bộ GTVT sẽ lan rộng và ngân sách nhà nước sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Nếu được như vậy thì đúng  là vé máy bay giá rẻ thật sự hữu ích khi tiết kiệm cho ngân sách một khoản tiền không nhỏ. Và việc đi đầu sử dụng vé máy bay giá rẻ  của cơ quan Bộ GTVT thực sự là một việc làm “đắt”, rất có ý nghĩa trong năm 2013.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang