Chiến dịch dọn dẹp vỉa hè: Cho dừng hoạt động 'bãi xe khủng' giữa TP.HCM

authorĐỗ Thu Thoan 14:34 17/08/2017

(VietQ.vn) - Theo Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) ông Đoàn Ngọc Hải, "bãi xe khủng, lớn nhất nước" nằm sau Nhà hát thành phố, không thể để Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 quản lý.

Sự kiện: Thời sự

Theo báo Vnexpress, sáng 17/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) Đoàn Ngọc Hải cho biết, bãi giữ xe rộng hơn 1.000 m2 phía sau Nhà hát thành phố bị ngưng hoạt động từ 9h. Bãi này được UBND TP HCM giao cho Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 quản lý hàng chục năm nay nhưng đã hết phép hơn hai tháng trước.

"Đây là bãi xe khủng, thuộc dạng lớn nhất nước nhưng để đơn vị quản lý trật tự đô thị làm chủ là không đúng. Lực lượng này đi kiểm tra, xử lý người ta nhưng lại sở hữu bãi xe là không được. Điểm trông xe này sẽ tạm ngưng hoạt động chờ quận sắp xếp lại, cho đấu thầu công khai trong thời gian tới", Vnexpress dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải nói.

chien-dich-don-dep-via-he-cho-dung-hoat-dong-bai-xe-khung-giua-tphcm

'Bãi xe khủng' sau lưng Nhà hát thành phố. Ảnh: Duy Trần/Vnexpress

Trong buổi ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị tối 16/7, đoàn liên ngành quận 1 kiểm tra giấy phép bãi xe này. Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ ra các vi phạm đồng thời yêu cầu lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị và phường Bến Nghé chấm dứt hoạt động bãi ngay lập tức.

Lực lượng chức năng cũng phạt 15 ô tô, trong đó có nhiều xe sang như Mercedes, Audi... trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ.

chien-dich-don-dep-via-he-cho-dung-hoat-dong-bai-xe-khung-giua-tphcm

Chiếc Audi Q7 bị xử phạt. Ảnh: Duy Trần/Vnexpress

Trong các buổi ra quân trước đó, hàng loạt ô tô, nhà hàng, quán nhậu cũng bị xử phạt. Đoàn liên ngành đã gặp một số phản ứng của người dân khi họ cho rằng không vi phạm, xin bỏ qua.

Trước đó, trao đổi với Zing, ông Hải khẳng định sẽ xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè ở cả 10 phường của quận.

Rút kinh nghiệm đợt ra quân trước, lần này ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ xử lý nghiêm nhưng phối hợp với lãnh đạo phường để đưa ra những quyết định hợp lý, đúng quy định. Ông Hải khẳng định đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè nhiều lần, quận sẽ xem lại quy định đăng ký kinh doanh để đề xuất rút giấy phép.

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục ‘xuống đường’: Ô tô biển đỏ, siêu xe BMW i8 tiền tỷ bị xử lý(VietQ.vn) - Tối 9/8, đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiếp tục “xuống đường” xử lý vi phạm vỉa hè, lòng đường, lập lại trật tự đô thị.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng đề nghị với Chủ tịch UBND TP.HCM cho ông quyền xử lý cán bộ phường nếu phát hiện có hành vi bao che các sai phạm lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn, như vậy mới giải quyết được vấn đề.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang