Chiến lược đầu tư biến nhân viên chạy bàn thành triệu phú

author 19:08 21/08/2016

(VietQ.vn) - Điều đáng nói, anh chàng này trở thành triệu phú khi chưa đến 20 tuổi.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đó là câu chuyện của Robert Mfune – một nhà đầu tư trẻ chưa đầy 20 tuổi đến từ Nam Phi. Năm 16 tuổi, Mfune bắt đầu học những khái niệm cơ bản về binary trading bằng cách chạy việc lặt vặt cho một công ty tài chính sau mỗi giờ lên lớp.

Robert Mfune chỉ mới 16 tuổi khi cậu học được những điều cơ bản trong phương thức giao dịch nhị phân. Áp dụng lý thuyết vào thực tế có vẻ như là một điều quá dễ dàng với cậu, khi chỉ trong vài tháng, Mfune đã đủ tiền để mua siêu xe Bentley, đồng thời mạ vàng nó.  Ảnh: Dân trí

 

Trí thức trẻ cho hay, Binary trading (hay binary options, digital option, fixed return option) là một phương thức kinh doanh kiếm lời dựa trên sự biến chuyển của giá trị mặt hàng tại thời điểm tiến hành trao đổi. Việc bạn cần làm là dự đoán giá của một cặp tiền tệ hay mặt hàng nào đó sẽ di chuyển lên hay xuống dưới mức giá mục tiêu và việc dự đoán phải nằm trong một khoảng thời gian nhất định. Thời hạn có thể từ 1 tiếng cho đến 1 tuần, 1 tháng...

Ví dụ, một cổ phiếu đang ở mức giá 30 USD. Binary option thời hạn 1 tiếng. Nếu giá của cổ phiếu sau 1 tiếng lớn hơn 30 USD thì “Up” thắng, còn nếu thấp hơn thì “DOWN” thắng, còn nếu bằng đúng 30 USD thì cả UP và DOWN đều thua.

Năm 17 tuổi, Mfune bắt đầu giao dịch tại nhà ở Southampton. Không lâu sau đó, cậu sinh viên vừa hoàn thành chương trình học cấp độ A đã mua được một chiếc Bentley trị giá 130.000 bảng Anh. Hiện tại cậu đã có thể mua nhà và xe cho mẹ. Robert Mfune trở thành triệu phú trước khi bước sang tuổi 20.

Bức ảnh chụp của Mfune - doanh nhân trẻ tài năng tại nhà riêng khi mới tuổi 17. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời mình, triệu phú tuổi teen cho biết: “Vừa đi học, vừa làm chân chạy bàn tại McDonald’s và tiến hành giao dịch tại nhà, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi. Nó cũng giống như việc bạn đi học đại học nhưng phải vay tiền đóng học phí rồi trả lãi vay hàng tháng. Bạn phải học cách chịu khổ trong vài năm đầu”.

Thành công đến với cậu sinh viên đại học nhờ chạy việc lặt vặt cho một công ty tài chính, nơi cậu đã học hỏi được rất nhiều về những ưu và nhược điểm của ngành này.

“Từ khi còn làm phục vụ bàn tại McDonald’s, tôi đã học được vài thứ bởi khi đó tôi hay tìm cách bắt chuyện với những vị khách hiểu biết. Và từ những thông tin nghe được, tôi về nhà tự tìm tòi, nghiên cứu thêm” - Mfune nói.

Năm 17 tuổi, cậu bắt đầu tiến hành giao dịch tại nhà, lập tài khoản mang tên của mẹ để “lách luật” giới hạn độ tuổi. Cùng lúc đó, cậu vẫn làm bồi bàn tại McDonald’s và tiếp tục sự nghiệp học hành của mình.

Đến năm 18 tuổi – khi đã đủ tuổi thành niên, nhờ sự giúp đỡ của một nhà cố vấn, Mfune đã lập được một tài khoản binary trading mang tên mình.

“Tôi đã mua cho mẹ một chiếc xe bởi tôi không muốn mọi người thấy mẹ phải lên xuống xe bus trong khi con trai bà kiếm được một khoản tiền lớn. Sau khi mua xe, tôi tiếp tục mua cho mẹ một căn nhà trị giá 130.000 bảng Anh” - triệu phú trẻ cho biết.

Ngôi nhà mà cậu Robert mua cho mẹ mình, bà Susan. Ảnh: Dân trí.

Kể về bạn bè thời đi học của mình, Robert Mfune không quên nhắc tới những kẻ từng đối xử với cậu "không ra gì". "Thời còn đi học, tôi có những người bạn đã xử sự hoàn toàn khác bởi lúc đó tôi không có tiền, nhưng vào lúc này thì ai cũng muốn làm bạn với tôi", Mfune cho biết.

Cậu bé cũng chia sẻ rằng, giờ đây cậu đang có những người bạn mới, môi trường mới, và hoàn toàn thoải mái với nó, theo Dân trí.

Bất ngờ trở thành triệu phú Mỹ chỉ sau một cuộc thi(VietQ.vn) - Sau khi tham gia một cuộc thi trên Jet.com, anh Martin đã may mắn trở thành người thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang