Chiến lược kinh doanh hiệu quả từ các thương hiệu lớn

author 07:07 28/10/2014

(VietQ.vn) - Trang Entrepreneur tiết lộ bí quyết khiến công ty có quy mô khiêm tốn lại có thể nhanh chóng thu hút được sự chú ý và cảm tình từ khách hàng trong một thời gian ngắn.

Nhiều người tin rằng, để một thương hiệu chiếm được cảm tình từ khách hàng và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng phải mất đến hàng năm trời. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, để làm được điều đó có thể chỉ cần chưa đầy một năm. 

Hai nghiên cứu của công ty quảng cáo kỹ thuật số Moosylvania tập trung quan sát trên các nhãn hiệu được công chúng yêu thích nhất. Năm ngoái, Moosylvania đã thực hiện khảo sát trên 500 người trong độ tuổi từ 14 đến 35 với yêu cầu liệt kê 3 thương hiệu yêu thích nhất, từ đó lập nên danh sách tổng thể của 50 thương hiệu hàng đầu. Chín tháng sau, thêm 1000 người nữa được khảo sát và điều này cho phép Moosylvania có thể so sánh hai danh sách các nhãn hiệu được ưa thích nhất.

chien luoc kinh doanh thanh cong

Chiến lược kinh doanh thành công giúp doanh nghiệp nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Ảnh minh họa

Trong cả hai lần, các công ty hàng đầu đều có sự góp mặt của những thương hiệu đình đám như Nike, Apple và Samsung. Tuy nhiên, điều thú vị nhất nằm ở những nhãn hiệu vọt lên trong bảng xếp hạng chỉ sau khoảng 9 tháng. 19 nhãn hiệu, bao gồm cả Pizza Hut, Oreo và Wendy’s đều không có tên trong danh sách đầu tiên nhưng sau đó đạt được sự ủng hộ từ công chúng và trong vòng 9 háng đã lọt vào top 50 ở bản danh sách thứ hai.

Phát biểu về điều này, Norty Cohen, Giám đốc điều hành của Moosylvania cho biết, "Danh sách những thương hiệu có thứ hạng tăng vọt trong bảng xếp hạng là kết quả xứng đáng với những gì họ đã thể hiện". Trong hầu hết các trường hợp, các nhãn hàng mới xuất hiện trong danh sách đã thực hiện chiến dịch tiếp thị rầm rộ nhằm thu hút công chúng trong khoảng thời gian 9 háng. Theo Cohen, điểm chung giữa tất cả các công ty này là sự cống hiến để tạo ra một mối gắn kết "bạn bè" theo một cách cá nhân với khách hàng của họ.

Ví dụ, chiến dịch quảng cáo bánh quy của Wendy’s đặc trưng với hình ảnh các ngôi sao của thập niên 90 như Boyz II Men và Nick Lachey hát hoan ca với bánh quy lấy cảm hứng từ các tweet và các bài viết trên Facebook của người hâm mộ. Bên cạnh cách quảng cáo truyền thống trên truyền hình, các công ty này cũng sử dụng các khía cạnh tương tác nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội và kết nối với công chúng vẫn còn nhớ về thập niên 90.

Tương tự, Oreo tập trung tiếp thị cá nhân với các chiêu trò quảng cáo như máy in 3D Oreo tại South by Southwest sử dụng Twitter để giúp khách hàng tùy chỉnh chiếc bánh quy của mình. Trong khi đó, Pizza Hut lại hợp tác với Hulu cho ra mắt một tính năng cho phép người xem đặt hàng bánh pizza thông qua quảng cáo tương tác của Hulu.

"Tôi nghĩ rằng (khía cạnh quan trọng của quảng cáo là để thu hút công chúng) và về cơ bản là tạo ra một bản sắc cho thương hiệu của bạn, cho phép bạn tương tác trong một mối quan hệ hai chiều với người tiêu dùng", Cohen nói. "Ngày nay, nó là một cơ hội cho sự giao tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng”.


19 thương hiệu lọt vào Top 50 năm 2014 theo kết quả khảo sát của Moosylvania gồm có:

1. Air Jordan (9)

2. Pepsi (10)

3. Macy’s (16)

4. JC Penny (18)

5. Ford (19)

6. Pizza Hut (21)

7. Chevrolet (23)

8. Verizon (27)

9. Best Buy (28)

10. Ralph Lauren (30)

11. Honda (31)

12. Oreo (33)

13. Nestle (34)

14. Kellogg's (39)

15. Kraft (40)

16. Sprint (42)

17. Chanel (43)

18. Wendy's (47)

19. Bethesda (49)


Quỳnh Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang