Chiến lược kinh doanh mới cho các tập đoàn công nghệ

author 13:06 27/02/2015

(VietQ.vn) - Các tập đoàn công nghệ nếu muốn đa dạng và toàn diện hơn nên từ bỏ những lỗi thời, các chiến lược kinh doanh kém hiệu quả và thay vào đó là dựa trên những nghiên cứu khoa học xã hội để tìm ra chiến lược kinh doanh mới.

Chiến lược kinh doanh mới cho các tập đoàn công nghệ chính là sự da dạng trong công nghệ. Việc thiếu sự đa dạng trong ngành công nghệ không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có cuộc thảo luần thẳng thắn nào về tính chất và những rủi ro mà nó mang lại.

Câu hỏi đặt ra hiện nay là các tập đoàn công nghệ sẽ cần phải làm những gì để tiến hành “đa dạng công nghệ”. Những nỗ lực tiến hành đa dạng của các tập đoàn không chỉ mới có mà đã tồn tại trong nhiều thập kỷ qua, và đã có những thành công nhưng ở mức rất thấp.

Chiến lược kinh doanh mới cho các tập đoàn công nghệ đó chính là sự da dạng trong công nghê

Chiến lược kinh doanh mới cho các tập đoàn công nghệ chính là sự da dạng trong công nghệ

Trong khi các nhà khoa học xã hội nghiên cứu về những rào cản để đa dạng và những chiến lược tốt nhất để vượt qua chúng thì các nỗ lực của các tập đoàn trong nước lại thất bại trong việc thực hiện và thườngđi ngược lại với nghiên cứu về những việc nên làm và những việc không nên làm.

Ngay cả bây giờ,  sự đa dạng đã được thảo luận rộng rãi và các công ty công nghệ nỗ lực hết sức để cải thiện. Tuy nhiên, những giải pháp cải thiện lại không được chú trọng nhiều, và thậm chí việc đưa ra các biện pháp còn hạn chế hơn cả những nghiên cứu khoa học xã hội đã định hướng.

Tuy vậy, ngành công nghiệp công nghệ đã thực hiện tốt việc thay đổi. Các tập đoàn công nghệ đã tìm ra câu trả lời thỏa đáng: “Nếu muốn trở nên đa dạng và toàn diện hơn nên từ bỏ những lỗi thời, các chiến lược kinh doanh kém hiệu quả và thay vào đó là dựa trên những nghiên cứu khoa học xã hội để tìm ra chiến lược kinh doanh mới”.

Gợi ý để thay đổi chiến lược kinh doanh của các tập đoàn công nghệ

Những chiến lược kinh doanh mới giúp cho các tập đoàn công nghệ phát triển theo hướng mới

Những chiến lược kinh doanh mới giúp cho các tập đoàn công nghệ phát triển theo hướng mới

Phát triển đào tạo hiệu quả: Trong khi nghiên cứu cho thấy đào tạo tính đa dạng nói chung không chỉ tập trung vào việc thay đổi hành vi, mà còn phải tác động để làm thay đổi suy nghĩ. Thử nghiệm các mô hình đào tạo khác nhau trong các nhóm nhân viên, và đánh giá hiệu quả của các mô hình này, sẽ giúp các công ty phát triển và mở rộng một chiến lược đào tạo đa dạng hiệu quả.

Tạo công cụ tốt hơn cho việc tuyển dụng nhân viên. Các chiến lược chỉ ra không có sự thiên vị đối với những người tuyển dụng và những người phỏng vấn, như hồ sơ ẩn danh và tiêu chuẩn hóa các câu hỏi phỏng vấn, sẽ giúp cho các công ty công bằng hơn và đánh giá khả năng của các nhân viên một cách chính xác. Và để cho tất cả những người tuyển dụng có cơ hội để thể hiện tốt nhất khả năng của mình trong quá trình phỏng vấn, các công ty nên hạn chế sự dập khuôn, máy móc trong các câu trả lời, nên đề cao những ý tưởng mới lạ, sự sáng tạo cao.

Giải quyết việc thiên vị trong quá trình quản lý hiệu quả. Thiên vị cũng đóng một vai trò quan trọng trong cách đánh giá năng lực của người khác. Các công ty đã cam kết tạo ra một môi trường toàn những người tài nên kiểm tra các mối quan hệ để làm giảm sai lệch trong đánh giá năng lực của những người tuyển dụng.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang