Chiến lược marketing năm 2019 từ các chuyên gia

author 15:59 22/12/2018

(VietQ.vn) - Đã đến lúc bạn cần bổ sung các chiến lược marketing mới vào kế hoạch của mình để có một năm 2019 thành công.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Cho dù bạn đã sẵn sàng hay chưa thì năm 2019 cũng sắp đến. Đây là thời điểm hoàn hảo để công ty bạn đánh giá lại kết quả của mười hai tháng qua.

Chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều bằng cách xác định những gì đã làm, những gì chưa làm, và sử dụng nền tảng đó để xây dựng một kế hoạch hành động cho sự phát triển và thành công trong suốt mười hai tháng tiếp theo.

Cần có chiến lược marketing mới để có một năm 2019 thành công. Ảnh Inc

Đồng thời chúng ta cũng có thể học hỏi từ các chuyên gia. Và dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia marketing hàng đầu thế giới về chiến thuật marketing trong năm 2019.

1. Larry Kim | CEO/Người sáng lập của MobileMonkey: Đón đầu chiến lược kênh tương tác

Bạn muốn gia tăng lượt tương tác?

Hãy nói lời tạm biệt với các chiến lược truyền thống, đặc biệt là khi nói đến newfeed của Facebook: Tương tác kém, cạnh tranh cao và chi phí quảng cáo tiếp tục tăng.  

Thay vào đó hãy sử dụng các kênh khác để kết nối với khách hàng. Chẳng hạn như Facebook Messenger với tỷ lệ tiếp cận cao tới 80%! Hoặc với phần mềm miễn phí như MobileMonkey, bạn cũng có thể dễ dàng tạo các chatbot để tự động hóa và mở rộng quy mô liên lạc trên Facebook Messenger. 

Năm 2019 hứa hẹn sẽ là thời kỳ hoàng kim của Facebook Mesenger, thay thế cho phương thức quảng cáo truyền thông trên Facebook newfeed đã quá nhàm chán.

2. Andrew Pickering và Pete Gartland | YouTubers và đồng sáng lập của Andrew và Pete: Vận hành theo quy tắc 90/10

Ngày nay, để công ty hay dự án của bạn trở nên nổi bật trên các trang mạng xã hội là một điều ngày càng khó khăn. Nếu tất cả những gì bạn đang làm là thử tất cả các chiến lược mới và tiếp cận với mọi nền tảng thì thật đáng tiếc, kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại với những gì bạn muốn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi ủng hộ quy tắc 90/10: Dành 90% nỗ lực marketing để tập trung vào một nền tảng thật sự ấn tượng và 10% để thử nghiệm.

Bằng cách đặt nỗ lực vào một việc cụ thể và làm tốt việc đó, bạn sẽ phát triển nhanh hơn nhiều so với trước đây.

3. Scott Brinker | Phó chủ tịch hệ sinh thái nền tảng của Hubspot: Hợp lý hóa ngăn MarTech của bạn

Bắt đầu bằng cách thu thập kết quả của tất cả các công cụ khác nhau mà bạn đang sử dụng trong marketing và kinh doanh. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm ra công cụ nào quan trọng nhất và phân loại các công cụ.

Sau đó, phân tích quá trình sử dụng từng công cụ - bạn có thể tận dụng nhiều hơn từ công cụ đó không?

Nếu bạn đang trả tiền cho nó, hãy chắc chắn nhận số tiền đó là xứng đáng!

4. Jeff Sauer | Người sáng lập Data Driven U: Định lượng hoàn hảo các phân tích doanh nghiệp

Đừng marketing chỉ vì mục đích marketing. Hãy marketing để đạt được một số mục tiêu!

Bước ra khỏi Google Analytics và sử dụng công nghệ thấp nhất có thể: bảng trắng hoặc Excel để viết ra các mục tiêu của bạn.

Điều này sẽ cho phép bạn hiểu và cải thiện các phân tích về doanh nghiệp của mình. Từ đó, bạn có thể tìm thấy các công cụ giúp bạn đạt được mục tiêu và so sánh các ước tính của mình.

5. Steven van Vessum | Phó chủ tịch nội dung tại ContentKing: Tự động hóa công việc nhàm chán

Cho dù bạn có nhận ra hay không, có rất nhiều công việc mà bạn có thể tự động hóa.

Nếu bạn thiết lập cảnh báo cho các kiểm tra thiết yếu trong Google Analytics, bạn có thể theo dõi biến động doanh thu, chuyển đổi và lưu lượng truy cập mà không lãng phí bất kỳ thời gian nào.

Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện các lĩnh vực kinh doanh cần được thực hiện thủ công, chẳng hạn như viết content chất lượng.

6. Bas van den Beld | Chuyên gia Marketing: Chất lượng hơn số lượng

Có rất nhiều nội dung trên web không phục vụ mục đích đơn giản là việc các công ty đặt KPI hướng đến việc nhận được nhiều lượt xem và lượt thích nhất. Điều đó không còn hiệu quả nữa.

Mặc dù các doanh nghiệp nghĩ rằng điều này sẽ làm tăng sự tương tác, nhưng trên thực tế, nó đã khiến mọi người cân nhắc nhiều hơn về content của họ.

Phân tích nội dung hiện tại của bạn để xem những gì được chú ý và quan trọng nhất là sự theo dõi từ người dùng.

Từ đó, bạn có thể thay đổi chiến lược marketing của mình và tạo ra nội dung tốt hơn.

7. Brad Geddes | Đồng sáng lập AdAlysis: Học cách làm việc với máy móc

Có quan điểm cho rằng con người và máy móc đang cạnh tranh với nhau.

Thay vì có suy nghĩ này, chúng ta nên áp dụng tư duy phản biện của mình vào phân tích các dữ liệu.

Bằng cách này, chúng ta có thể tìm ra cách để đo lường kết quả của các công cụ dựa trên dữ liệu cụ thể và ưu tiên những công cụ nào giúp doanh nghiệp thành công.

Nguyễn Tùng (theo Inc)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang