Chiến tranh Thế giới thứ 3 đang diễn ra tại Syria?

authorHòa Dương 19:45 23/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Đại diện của đảng Xã hội Dân tộc Syria, ông Tarek Ahmad nói rằng chiến tranh thế giới thứ ba đã hình thành từ Syria.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Báo Tin tức (TTXVN) dẫn tin từ Reuter cho hay, nhắc đến mâu thuẫn đỉnh điểm sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích trúng vị trí của quân đội Syria hôm 17/9, ông Ahmad nhấn mạnh, cần hiểu rằng vị trí của Mỹ tại Syria mang tính chiến thuật, không phải chiến lược.

Vị chính trị gia nói: “Mục tiêu của Mỹ không chỉ hạn chế tại Syria” rồi nhấn mạnh "cần xem xét vấn đề khách quan và thừa nhận rằng Chiến tranh Thế giới thứ 3 đang diễn ra tại Syria”.

Theo ông Ahmad, mục tiêu chính của Mỹ là đưa các cường quốc thế giới có thể đe dọa họ nằm dưới tầm kiểm soát.

Ông Ahmad còn gọi phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Đại hội đồng Liên hợp quốc là “lời nói dối” và phần tiếp theo của “chương trình truyền hình Mỹ” với nội dung về khát vọng tiếp tục cuộc chiến tranh tại Syria. Ông này cho rằng mọi hành động của Mỹ đều nhắm tới "duy trì cuộc chiến tranh để thao túng thế giới”.

Chiến sự Syria: Một khu phố ở miền đông thành phố Aleppo bị tấn công hôm 21/9

Theo thông tin trên báo Nhân dân, quân đội Syria ngày 22/9 đã mở đợt tấn công mới nhằm vào các khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ tại thành phố Aleppo, trong khi các nhà ngoại giao không tìm ra được giải pháp trong cuộc họp tại New York (Mỹ) để khôi phục lệnh ngừng bắn tại Syria do Nga-Mỹ làm trung gian vừa bị đổ vỡ.

Các máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã tăng cường các đợt không kích được cho là dữ dội nhất trong nhiều tháng nhằm vào các quận đang nằm trong tầm kiểm soát của phe nổi dậy thuộc thành phố Aleppo - trung tâm tài chính và là thành phố lớn nhất của Syria. Đợt tấn công mới này đã giáng một đòn mạnh vào những nỗ lực nhằm kết thúc cuộc nội chiến tại Syria bắt đầu bùng phát từ năm 2011.

Báo Công an nhân dân dẫn tin từ Sputnik/Reuters, các lãnh đạo lực lượng nổi dậy và công nhân cứu hộ cho biết, trong số những vũ khí được thả xuống Aleppo có bom cháy. Trong khi đó, ông Hamza al-Khatib, giám đốc một bệnh viện ở khu vực phía đông do quân nổi dậy kiểm soát cho biết, 45 người đã thiệt mạng.

“Như thể các máy bay chiến đấu cố bù đắp cho những ngày chúng không được thả bom trong thời gian diễn ra lệnh ngừng bắn”, ông Ammar al-Selmo, người đứng đầu lực lượng cứu hộ tại khu vực miền đông Aleppo cho hay.

Máy bay Jetstar bốc khói 'đen ngòm' một vùng trời Australia(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của hãng Jetstar (Australia) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Brisbanedo vì có khói đen xuất hiện trong khoang hành khách.

Trước đó trong ngày, Nhóm hỗ trợ quốc tế Syria (ISSG) đã nhóm họp bên lề Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc để thảo luận về thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry hôm 9/9.  

Thỏa thuận ngừng bắn này có nguy cơ bị đổ vỡ kể từ khi các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào một vị trí của quân đội Syria hồi cuối tuần qua, làm 62 binh lính thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này vì nhầm là khủng bố.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang