Chính phủ Syria cáo buộc Mỹ dội bom phá hủy cầu ở Deir ez-Zor

authorNhung Anh 13:00 30/09/2016

(VietQ.vn) - Chính phủ Syria hôm 29/9 chỉ trích liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy hau cây cầu trên sông Euphrates ở phía đông của đất nước.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Đài quan sát Nhân quyền của Syria cho biết, máy bay chiến đấu của Mỹ đã phá hủy 2 cây cầu al-Asharah và al-Mayadin ở phía đông thành phố Deir ez-Zor thuộc tỉnh Deir al-Zor vào hôm thứ ba và thứ tư vừa qua, khiến chúng không thể sử dụng được.

Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar Ja'afari cho biết, hai cây cầu được sử dụng cho hàng trăm ngàn dân thường. Việc cây cầu bị phá hủy sẽ cản trở hoạt động cứu trợ đến các khu vực có nhu cầu và cản trở sự di chuyển của dân thường.

 Chính phủ Syria cáo buộc Mỹ dội bom phá hủy cầu ở Deir ez-Zor. Ảnh: Reuters 

Các cuộc tấn công của liên minh là có chủ đích và đã được kế hoạch từ trước. Nó đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng, trung tâm kinh tế và xã hội của Syria bằng loạt hành động hung hay lặp đi lặp lại", hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao nước này đưa tin.

Chiến sự Syria: Chính phủ Syria sẽ sụp đổ hoàn toàn nếu không có Nga(VietQ.vn) - Chiến sự Syria: Chiến dịch không kích của Nga ở Syria đã giúp ngăn chặn sự sụp đổ của chính phủ Syria, Fyodor Lukyanov- BTV của một tạp chí Nga cho hay.

Hoa Kỳ đã dẫn đầu một chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo ở phía đông Syria, hỗ trợ các chiến binh Ả Rập và người Kurd trên mặt đất bằng các cuộc không kích.

Tuy nhiên, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã gây thiệt hại nặng nề cho người người dân cũng như cơ sở hạ tầng ở quốc gia Trung Đông này.

Nhung Anh (Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang