Chiến sự Syria: Khủng bố tấn công hóa học vào dân thường Syria

authorNhung Anh 15:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria đang diễn biến phức tạp, những kẻ khủng bố đang có kế hoạch tấn công hóa học chống lại quân đội Syria và các khu vực dân cư ở Aleppo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

"Các nhóm khủng bố đang chuẩn bị tấn công khiêu khích bằng vũ khí hóa học vào các vị trí quân đội Syria và khu vực dân cư ở phía đông Aleppo để buộc tội lực lượng chính phủ về các cuộc tấn công do chúng gây ra", Trung tướng Viktor Poznikhir cho biết.

Sự chấm dứt chiến sự ở Syria đã bị hủy hoại bởi các nhóm chiến binh hồi giáo bằng việc tăng cường các hoạt động của chúng, ông Viktor nói thêm.

Khủng bố kế hoạch tấn công hóa học dân thường ở Aleppo, buộc tội quân chính phủ. Ảnh: Sputnik 

"Chúng tôi đã sẵn sàng để kéo dài chế độ ngừng bắn liên tục, cố gắng kéo dài nó vô thời hạn. Đồng thời chấm dứt chiến sự đã bị châm ngòi bởi các chiến binh hồi giáo. Cường độ pháo kích vào các vị trí lực lượng chính phủ của chiến binh hồi giáo không những giảm đi, mà hoạt động của các nhóm vũ trang cũng tăng lên, "Poznikhir nói.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng tình hình ở Syria đã xấu đi khi các nhóm khủng bố đã tập hợp lại và đưa ra chiến dịch tấn công ở tỉnh Aleppo và Hama.

"Tình hình chiến sự ở Syria đã leo thang đáng kể. Tại các tỉnh Aleppo và Hama, các phe đối lập lợi dụng cuộc ngưng bắn bảy ngày để bổ sung đạn dược và vũ khí, tập hợp lại và bắt đầu hoạt động tấn công nhằm chiếm giữ vùng đất mới ".

Cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc, cử tri Mỹ chọn ai?(VietQ.vn) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đã kết thúc, Hillary Clinton được đánh giá là người tạm thời giành phần thắng về mình.

Trong vài ngày qua, thỏa thuận ngừng bắn ở Syria đã bấp bênh trên bờ vực của sự sụp đổ. Chiến tranh ở Aleppo được tăng cường sau khi quân đội Syria tuyên bố chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần vào ngày 23/9 vừa qua.

Hôm thứ Ba (27/9), các lực lượng chính phủ Syria đã giải phóng gần hết quận al-Farafira ở phía tây bắc của thành cổ lịch sử ở Aleppo và nâng cao bảo vệ cho chiến tuyến này.

Nhung Anh (theo Sputnik)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang