Chiến sự Syria: Liên hợp quốc nối lại viện trợ cho Syria trên biên giới Jordan

authorHòa Dương 11:24 23/11/2016

(VietQ.vn) - Tin chiến sự Syria mới nhất: Liên hợp quốc đã thông báo nối lại nối viện trợ cho một số 85.000 người tị nạn Syria bị mắc kẹt ở biên giới Jordan.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Liên hợp quốc nói rằng, chuyến hàng viện trợ này bao gồm thực phẩm, quần áo mùa đông, chăn màn cũng như dụng cụ vệ sinh. Những người tị nạn Syria ở đây chủ yếu là phụ nữ và trẻ em sống trong điều kiện không đảm bảo ở hai lán trại dựng tạm tại khu vực sa mạc.

Jordan đã đóng cửa biên giới vào tháng 6 sau khi 7 binh sĩ của họ thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Kể từ đó, chỉ có duy nhất một chuyến viện trợ thức ăn được phép mang đến các trại Rukban và Hadalat bằng cần cẩu trong tháng 8. 

Những người tị nạn Syria ở biên giới Jordan ở đây chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Ảnh: AP

Những người tị nạn Syria ở biên giới Jordan ở đây chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Ảnh: AP

Hôm qua (22/11), Liên hợp quốc cho biết họ đã được thỏa thuận với quân đội Jordan sau các cuộc đàm phán kéo dài. "Việc nối lại viện trợ bắt đầu vào thời điểm lạnh nhất trong năm, khi nhiệt độ có thể giảm xuống dưới mức nguy hiểm", thông báo của Liên hợp quốc cho biết.

Cách chọn xe máy giúp sinh tài lộc cho người mệnh Thổ(VietQ.vn) - Cách chọn màu xe theo mệnh phù hợp sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Dưới đây là gợi ý về cách chọn màu xe máy cho người mệnh Thổ.

Theo phóng viên Yolande Knell của BBC, những người tị nạn Syria trên biên giới Jordan là những người khổ sở nhất trong hàng triệu người di tản do cuộc chiến đẫm máu kéo dài ở Syria. Hiện nay, cũng đang có kế hoạch xây dựng một phòng khám tại khu vực này để chăm sóc sức khỏe cho những người tị nạn.

Liên hợp quốc ước tính có hơn 600.000 người tị nạn Syria đang ở Jordan, nhưng chính phủ ở Amman nói rằng số có thể cao như gần 1,5 triệu người.

Hòa Dương (Theo BBC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang