Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 1/1//2017

authorHòa Dương 07:16 01/01/2017

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới mới nhất hôm nay gồm: "Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà Năm Mới cho bạn bè Syria"; "Quân đội Syria giải phóng một ngôi làng chiến lược ở Palmyra";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria giải phóng một ngôi làng chiến lược ở Palmyra

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, Bộ Quốc phòng Nga đã gửi thiệp mừng và đồ thủ công do hàng nghìn trẻ em Nga tự tay làm tặng những đứa trẻ ở vùng đất Syria bị chiến tranh tàn phá như một món quà đầy ý nghĩa trong dịp Năm Mới.

Đây là một phần trong chương trình từ thiện của Nga mang tên “Children of Russia - to Children of Syria” (Trẻ em Nga gửi trẻ em Syria) do chính các em nhỏ tự đề xuất, thu hút hàng nghìn học sinh đến từ hơn 10 khu vực trên khắp cả nước tham gia. Trong số đó, có những thiếu sinh quân đang theo học tại các trường quân sự nổi tiếng như Suvorov và Học viện Hải quân Nakhimov.

Mỗi món quà gửi tới trẻ em Syria đều là một món đồ tự làm như các tấm thiệp chúc mừng năm mới, tranh vẽ, hình nộm làm bằng đất sét hay thậm chí là đoạn thơ ngắn tự sáng tác. Rất nhiều món quà đã được gửi tới tay trẻ em Syria. 

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria giải phóng một ngôi làng chiến lược ở Palmyra

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria giải phóng một ngôi làng chiến lược ở Palmyra

Ông Asif Assad, hiệu trưởng trường Hashim Yusuf - một trong những trường đầu tiên nhận được quà tặng từ chương trình từ thiện - cho biết món quà sẽ khích lệ tinh thần của các em học sinh và khiến kỳ nghỉ của các em trở nên vui tươi hơn. Ông Assad cũng bày tỏ lòng biết ơn đến Nga trong việc cung cấp những đồ dùng thiết yếu cho người dân nước này. 

Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria đã tham gia vào một nhiệm vụ nhân đạo kéo dài hàng tháng trời tại Syria, đặc biệt là Aleppo - thành phố mới được giải phóng gần đây. 

Hai tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được gửi đến người dân tại nơi ở tạm thời ở miền Đông Aleppo hôm 26/12 vừa qua. Bên cạnh đó, họ còn được các sĩ quan Nga cung cấp bữa ăn hàng ngày và các nhu phẩm thiết yếu.   

Đầu tuần này, một đơn vị của cảnh sát quân đội Nga đã đến Aleppo để giúp phân phối hàng viện trợ nhân đạo và bảo vệ những người rà phá bom mìn ở thành phố này.

Syria: Bạo lực vẫn xảy ra sau lệnh ngừng bắn Nga - Thổ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động, các cuộc đụng độ, pháo kích, không kích diễn ra hôm 30-12 ở phía Tây Syria đang phủ bóng lên lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn được thực thi 1 ngày trước đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, một đồng minh quan trọng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, thông báo lệnh ngừng bắn nói trên hôm 29/12 sau khi đạt được thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia ủng hộ phe đối lập.

 Chiến sự Syria: Các tòa nhà bị phá hủy ở TP Douma, phía Đông Damascus ngoại ô Ghouta, Syria hôm 30/12. Ảnh: Reuters

 Chiến sự Syria: Các tòa nhà bị phá hủy ở TP Douma, phía Đông Damascus ngoại ô Ghouta, Syria hôm 30/12. Ảnh: Reuters

Theo thông báo, thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực vào nửa đêm cùng ngày (giờ địa phương). Tuy nhiên, đụng độ vẫn xảy ra sau đó và bạo lực bắt đầu leo thang máy bay dội bom xuống khu vực Tây Bắc của Syria hôm 30/12.

Asaad Hanna, một thành viên tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA), một liên minh các nhóm nổi dậy, cho Reuters hay bạo lực đã suy giảm nhưng vẫn chưa kết thúc. "Chúng tôi hạnh phúc vì bạo lực đã suy giảm và hiện đang làm việc để tìm ra giải pháp cho tình hình hiện tại" - ông Hanna khẳng định.

Những hoa quả nguy cơ chứa hóa chất cần tránh bày mâm ngũ quả ngày Tết(VietQ.vn) - Ngày Tết, mâm ngũ quả có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay nhiều loại hoa quả Trung Quốc nguy cơ chứa hóa chất độc hại không thể phân biệt, cần tránh dùng.

Quân đội Syria giải phóng một ngôi làng chiến lược ở Palmyra

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, tin vui đã đến với các đơn vị quân đội Syria, khi vào chiều ngày 30/12, họ đã giải phóng hoàn toàn một ngôi làng chiến lược ở phía tây thành cổ Palmyra khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vào sáng sớm ngày 29/12, quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở làng Sharifah, phía tây Palmyra, gần sân bay quân sự T-4.

Cuộc tấn công đầy uy lực của binh sĩ Syria và các tay súng đồng minh Hezbollah đã đem lại chiến thắng vang dội, khi họ giải phóng tất cả các đỉnh đồi nhìn ra ngôi làng nhỏ nằm giữa sa mạc Syria.

 Chiến sự Syria: Trẻ em Syria nhận viện trợ nhân đạo ở Đông Aleppo. Ảnh: Sputnik

 Chiến sự Syria: Trẻ em Syria nhận viện trợ nhân đạo ở Đông Aleppo. Ảnh: Sputnik

Đến chiều ngày 30/12, lợi dụng sự lơ là của phiến quân IS, quân đội Syria đã bắn hàng loạt tên lửa điều khiển chống tăng (ATGM) vào tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố này.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan không thể chống đỡ nổi những loạt tên lửa được bắn dồn dập từ tiểu đoàn 800 của lực lượng vũ trang Damascus, buộc chúng phải rút lui khỏi làng Sharifah. Chỉ chưa đầy 1 ngày, các tay súng thánh chiến đã bị đánh bật khỏi khu vực. 

Theo nhận định của nhiều nguồn tin, sau khi giải phóng được ngôi làng Sharifah khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS, quân chính phủ có khả năng sẽ di chuyển đến khu vực phía bắc của sân bay quân sự T-4, với quyết tâm dồn sức chiếm lại lãnh thổ mà họ để rơi vào tay những kẻ khủng bố IS trong tháng này.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang