Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 12/1/2017

authorHòa Dương 15:43 12/01/2017

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Không quân Nga, Syria dội bom diệt IS ở đông Aleppo"; "Nga công bố thời điểm tổ chức hòa đàm Syria";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga công bố thời điểm tổ chức hòa đàm Syria

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo Tin tức, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga ngày 11/1 khẳng định cuộc đàm phán về tương lai chính trị của Syria sẽ diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan vào ngày 23/1 tới.

 Chiến sự Syria: Nga công bố thời điểm tổ chức hòa đàm Syria

 Chiến sự Syria: Nga công bố thời điểm tổ chức hòa đàm Syria

Nguồn tin nói: "Tại thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc gặp sẽ bị trì hoãn. Ngày 23/1 đã được ấn định". Theo nguồn tin, cuộc đàm phán giữa Chính phủ Syria và các nhóm nổi dậy nêu trên sẽ do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đồng chủ trì.

Trước đó, Tổng thống al-Assad hôm 8/1 khẳng định ông "lạc quan" về cuộc đàm phán hòa bình mới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này tại thủ đô Astana của Kazakhstan. Tổng thống Syria cũng tuyên bố ông sẵn sàng đàm phán với gần 100 nhóm phiến quân chống lại chính quyền Damascus, ngoại trừ các tổ chức thánh chiến. 

Không quân Nga, Syria dội bom diệt IS ở đông Aleppo

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo An ninh thủ đô, ngày 10/1/2017, lực lượng không quân Syria và Nga tiếp tục dội bom tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Al-Bab, phía đông Aleppo.

"Hơn 20 cuộc không kích của quân đội Syria và Nga được tiến hành ở phía đông Aleppo hôm 10/1, trong đó ít nhất 15 cuộc tấn công được ghi nhận diễn ra ở thị trấn Al-Beera, phía Nam thành phố Al-Bab, khu vực hiện do phiến quân IS kiểm soát. Các cuộc dội bom còn lại đều được thực hiện ở vùng đồng bằng Deir Hafer, nơi quân đội Syria đang tập trung binh sĩ của họ, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại những kẻ khủng bố IS. Một số lượng lớn phiến quân đã thiệt mạng, rất nhiều căn cứ của nhóm khủng bố bị phá hủy trong hoạt động quân sự phối hợp chung này giữa không quân hai nước Syria và Nga”, một nguồn tin quân sự ở Aleppo cho biết.

 Chiến sự Syria: Không quân Nga dội bom diệt khủng bố IS ở Syria

 Chiến sự Syria: Không quân Nga dội bom diệt khủng bố IS ở Syria

Trước đó, tại mặt trận phía Nam Aleppo, vào ngày 9/1, các chiến đấu cơ Syria đã tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía Nam thành phố.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong lực lượng không quân Syria cho biết, các biên đội máy bay ném bom tấn công nhiều vị trí của nhóm chiến binh thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) trong thị trấn Tal Al-Eiss, trên vùng nông thôn phía Nam Aleppo, phá hủy một số xe bọc thép và căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố này.

Theo nhận định của nhiều nguồn tin quân sự, trong những ngày tiếp theo, không quân Syria có thể sẽ tăng cường các cuộc không kích trên vùng nông thôn phía Nam Aleppo, khi lực lượng vũ trang Damascus và các tay súng đồng minh Hezbollah đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn, nhằm mở rộng vùng giải phóng, đảm bảo đường tiếp vận huyết mạch cho thành phố. Trong khi đó, Nga sẽ yểm trợ từ trên không cho quân đội Syria tấn công các nhóm khủng bố.

Phiến quân đánh bom cảm tử vào vị trí quân đội Syria ở tây Ghouta

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo Người đưa tin, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại một trạm kiểm soát của quân đội Syria ở tây Ghouta, Damascus.

Theo al-Masdar News, phiến quân Jabhat Fatah al-Sham đã triển khai xe đánh bom tự sát VBIED lao vào vị trí của quân đội Syria tại một trạm kiểm soát bên ngoài thị trấn Beit Jinn vào ngày 08/01. Vụ nổ lớn xảy ra đã khiến 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Chiến sự Syria: Phiến quân đánh bom cảm tử vào vị trí quân đội Syria ở tây Ghouta

Chiến sự Syria: Phiến quân đánh bom cảm tử vào vị trí quân đội Syria ở tây Ghouta

Số người thương vong từ cuộc tấn công của phiến quân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đang đứng xếp hàng để đi qua trạm kiểm soát của quân đội Syria.

Cuộc tấn công bằng xe bom tự sát đánh vào khu dân cư được cho là động thái tuyệt vọng của phiến quân Hồi giáo cực đoan trước những thắng lợi liên tiếp của quân đội chính phủ Syria trên mặt trận phía tây Damascus.

Vào đầu tuần này, một số nhóm tay súng thánh chiến ở tây Ghouta đã đầu hàng quân chính phủ để được dẫn giải tới vùng an toàn ở tỉnh Idlib theo thỏa thuận ngừng bắn đang được ban hành ở Syria. Tuy nhiên, thỏa thuận này không bao gồm thị trấn Beit Jinn.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang