Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 14/11/2016

authorHòa Dương 06:43 14/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 14/11 gồm: Quân đội Syria trao tối hậu thư 24 giờ để phiến quân ở Aleppo ra hàng; Hỏa lực Nga ở Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nổ lớn ở Aleppo, Syria làm hàng chục người thương vong

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Afrin ở tây bắc Aleppo, Syria.

Ngày 13/11, xảy ra một vụ nổ lớn ở khu vực ngoại ô phía tây bắc thành phố Aleppo, Syria làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

 Chiến sự Syria: Hiện trường một vụ tấn công ở Aleppo, Syria. Ảnh: AFP

 Chiến sự Syria: Hiện trường một vụ tấn công ở Aleppo, Syria. Ảnh: AFP

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Afrin. Hầu hết người bị thương là hành khách đi xe buýt, tài xế và người kinh doanh. 

Cùng ngày, truyền thông Syria đưa tin, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại thành phố Azaz, cũng ở tây bắc Aleppo, làm 1 người thiệt mạng.

Các vụ nổ và vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang chiếm đóng nhiều khu vực phía đông thành phố Aleppo, thời gian gần đây tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường và các lực lượng chính phủ ở mạn phía tây thành phố.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura cho rằng, những cuộc tấn công do IS gây ra là tội ác chiến tranh. Ông cũng lên án việc IS sử dụng các loại vũ khí hạng nặng tấn công người dân ở khu vực phía tây Aleppo.

Quân đội Syria trao tối hậu thư 24 giờ để phiến quân ở Aleppo ra hàng

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo VietnamPlus, Theo Prensa Latina/AP, quân đội Syria đã gửi tin nhắn di động và rải truyền đơn tại một số quận phía Đông của thành phố Aleppo, trong đó nêu rõ quân chính phủ cho lực lượng khủng bố 24 giờ để đầu hàng hoặc rời khỏi các ngôi làng.

Một số nguồn tin quân sự cho biết, các thỏa thuận ngừng bắn và hành lang nhân đạo đang được duy trì ở những địa điểm nói trên để người dân có thể rời khỏi khu vực chiến sự. 

Trong những ngày gần đây, quân đội Syria cùng các lực lượng dân quân đã liên tiếp đẩy lui nhiều cuộc tấn công của phiến quân cực đoan do nhóm Fatah al-Sham (trước đó có tên là Mặt trận Al-Nusra) dẫn đầu. 

Chiến sự Syria: Người dân Syria tại thành phố Aleppo ngày 30/10. Nguồn: AFP/TTXVN

 Chiến sự Syria: Người dân Syria tại thành phố Aleppo ngày 30/10. Nguồn: AFP/TTXVN

Hiện tại, quân đội Syria đã tái chiếm 7 khu vực sau các cuộc tấn công trên, trong khi lực lượng khủng bố đã mất hơn 400 người cùng nhiều phương tiện.

Trong một động thái có liên quan, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, ít nhất 4 dân thường đã thiệt mạng khi quân nổi dậy nã pháo vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo. 

Ngoài ra, 8 dân thường cũng đã thiệt mạng trong các cuộc không kích tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở phía Bắc Syria.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kiệu cho năng suất cao đều củ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kiệu để năng suất cao, đảm bảo thu hoạch đúng dịp tết cần áp dụng những kỹ thuật do các chuyên gia nông nghiệp hướng dẫn.

Syria giành lại 2 khu vực chủ chốt ở Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Hà Nội mới, ngày 12/11, lực lượng Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ hai khu vực trọng yếu mới rơi vào tay lực lượng đối lập trong cuộc tấn công quy mô lớn ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này. 

Chiến sự Syria: Quân đội Syria tại quận 1070 Apartments, thành phố Aleppo ngày 8/11. Ảnh: EPA/TTXVN

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria tại quận 1070 Apartments, thành phố Aleppo ngày 8/11. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo Hãng thông tấn SANA, quân đội Syria với sự hậu thuẫn của phong trào vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã giành lại được quận Dahyeit al-Assad vào sáng 12/11, chỉ một ngày sau khi giành lại được Menyan, phía Tây Aleppo. 

Với chiến thắng này, lực lượng Chính phủ Syria đã giành lại được phần lớn lãnh thổ bị lực lượng đối lập kiểm soát sau cuộc tấn công quy mô lớn hồi cuối tháng trước. Lực lượng đối lập gần đây tiến hành hai cuộc phản công lớn nhằm mở đường thoát khỏi vòng bao vây của các lực lượng chính phủ tại khu vực phía Đông Aleppo, song vẫn chưa có đột phá. 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Bộ này sẵn sàng xem xét một lệnh ngừng bắn nhân đạo mới.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang