Chiến sự Syria mới nhất ngày 16/10: Nga bác tin sáu binh sĩ thiệt mạng ở Syria

authorHòa Dương 07:20 16/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 16/10 gồm: Nga bác tin sáu binh sĩ thiệt mạng ở Syria; Phiến quân Syria chặn hành lang nhân đạo ở phía đông Aleppo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria: Liên quân do Mỹ đứng đầu không kích tại Raqqa làm ít nhất 15 dân thường thiệt mạng

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria hôm nay trên báo Quân đội Nhân dân, ngày 14/10, ít nhất 15 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ không kích, được cho là của liên quân do Mỹ đứng đầu, tại tỉnh Raqqa (Rắc-ca) ở miền Bắc Syria, nơi được coi là thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các máy bay được cho là của liên quân do Mỹ đứng đầu đã không kích nhiều khu vực thuộc thị trấn Dahham (Đa-ham) ở khu vực ngoại ô phía Đông Bắc Raqqa. SOHR cho rằng số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên do số người bị thương rất lớn.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 16/10/2016

Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến vấn đề Liên quân do Mỹ đứng đầu không kích tại Raqqa làm ít nhất 15 dân thường thiệt mạng. Ảnh minh họa

 

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin (Vi-ta-li Chu-rkin) cho biết, mục tiêu chính của cuộc hội đàm cấp cao về vấn đề Syria, được tổ chức ngày 15-10 tại thành phố Lausanne (Lau-xan) của Thụy Sĩ, là nhằm thuyết phục những nước ủng hộ các nhóm đối lập ôn hòa sử dụng ảnh hưởng của mình để đưa ra một lệnh ngừng bắn mới.

Cũng trong ngày 14/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Xéc-gây La-vrốp) cho biết ông không có "kỳ vọng đặc biệt" nào đối với các cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng Syria ở Lausanne. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh rằng nhà ngoại giao này "không có bất cứ kỳ vọng đặc biệt nào" về cuộc đàm phán sắp diễn ra ở Lausanne. 

Dự kiến, Ngoại trưởng Lavrov sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Giôn Kê-ri) cùng một số nhà ngoại giao hàng đầu của Liên hợp quốc và các cường quốc khu vực tại Lausanne vào ngày 15/10. Đây là cuộc đàm phán đầu tiên về Syria kể từ khi Washington tạm dừng đàm phán song phương với Moskva về một thỏa thuận ngừng bắn ở quốc gia Trung Đông hồi đầu tháng 10/2016.

Syria: Phiến quân chặn hành lang nhân đạo ở phía đông Aleppo

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria hôm nay trên báo Người đưa tin, các nhóm phiến quân đã lập đường phân chia trên tuyến đường dẫn vào khu vực phía đông thành phố Aleppo.

Phóng viên Murad Gazdiev của hãng RT tại Aleppo đã ghi lại một video cá nhân và đăng tải lên mạng xã hội Twitter cho thấy các rào chắn được phiến quân thiết lập để ngăn cách khu phía đông của lực lượng nổi dậy và khu phía tây do chính phủ kiểm soát.

Với những rào chắn cản đường này, các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã cắt đứt một trong những hành lang nhân đạo được thiết lập dẫn vào khu phía đông thành phố Aleppo.

Những hình ảnh này đã bác bỏ thông tin cho rằng các lực lượng chính phủ đang ngăn chặn viện trợ vào khu dân cư ở phía đông thành phố.

Video: Phiến quân Syria chặn hành lang nhân đạo ở phía đông Aleppo

Trong một diễn biến khác tại Aleppo, quân đội Syria và lực lượng NDF đã đánh chiếm 3 cao điểm chiến lược trong thành phố, đồng thời tiêu diệt hàng chục tay súng thánh chiến trong các cuộc giao tranh.

Ba khu vực vừa được giải phóng bởi quân đội Syria tại Aleppo là al-Maqla, Kasarat và al-Oweija.

Trong khi đó, 42 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với quân chính phủ tại Sheikh Saeed, al-Ferdos và khu nhà ở Dự án 1070 tại quận al-Mamdanieh.

Trước đó vào ngày 14/10, quân đội Syria được hỗ trợ bởi lực lượng không quân đã tấn công vào các căn cứ địa của khủng bố ở phía đông bắc Aleppo.

Theo nguồn tin địa phương được Alalam đăng tải, các cuộc giao tranh diễn ra ác liệt tại Mislon, Qastr al-Harami và Agyour. Nhiều cuộc tấn công phối hợp ở cả trên không và dưới mặt đất của lực lượng chính phủ đã được triển khai trong khu vực.

Tin bão mới nhất: Bão mạnh cấp 17 tiến sát biển Đông(VietQ.vn) - Tin bão mới nhất: Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở khoảng 14,7 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 15-16.

Nga bác tin sáu binh sĩ thiệt mạng ở Syria

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria hôm nay trên báo Tiền phong, Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/10 đã bác bỏ những tin đồn về cái chết của sáu quân nhân Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Hãng Interfax ngày 15/10 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tin về sáu binh sĩ Nga thiệt mạng ở Syria như các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đăng tải những ngày qua là không đúng sự thật.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 16/10/2016

Nga bác tin sáu binh sĩ thiệt mạng ở Syria. Ảnh: Ntv

 

“Tất cả các quân nhân Nga đang thực hiện nhiệm vụ ở Syria đều an toàn và tham gia thực hiện nhiệm vụ đúng theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng”, thông báo nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định “mạng xã hội và truyền thông nước ngoài đưa tin về cái chết của binh sĩ Nga là vô căn cứ và có tính chủ đích”.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông phương Tây đăng tải thông tin cho biết, sáu binh sĩ Nga đã bị khủng bố ở Syria sát hại khi đang thực hiện nhiệm vụ ở tỉnh Hama.

Hòa Dương (T/h)

Bản tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 15/10: Thực phẩm bẩn ở TP HCM quản không xuể!
Bản tin thị trường cuối ngày 15/10/2016: Sản phẩm của Unilever bị ‘trục xuất’
Hoa hồng mạ vàng giá 80.000 đồng hút khách trước thềm 20/10
Nên đọc
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang