Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 19/12/2016

authorHòa Dương 06:10 19/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Trẻ Syria mổ không có thuốc gây tê"; "Nga, Iran khẳng định tầm quan trọng của chiến dịch tại Syria";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga, Iran khẳng định tầm quan trọng của chiến dịch tại Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan ngày 17/12 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch chống khủng bố tại Syria, sau khi thành phố chiến lược Aleppo được giải phóng khỏi các tay súng cực đoan.

Trong một cuộc điện đàm ngày 17/12, các Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã thảo luận về những diễn biến mới nhất tại Syria, đặc biệt là thời điểm sau khi Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo. Hai bộ trưởng nhấn mạnh rằng thị trấn al-Foua và làng Kefraya ở Syria, hiện đang bị phe nổi dậy bao vây, cũng cần được giải phóng sớm. Hai quan chức quốc phòng Iran và Nga đồng thời kêu gọi tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố ở Syria cho đến khi quốc gia này hoàn toàn được giải phóng và tái thiết lập an ninh.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã có cuộc điện đàm với hai người đồng cấp Mohammad Javad Zarif của Iran và Mevlut Cavusoglu của Thổ Nhĩ Kỳ để để thảo luận về tình hình chiến sự ở Syria, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực chung từ cộng đồng quốc tế trong hoạt động cung cấp hỗ trợ nhân đạo tại Syria và thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này. 

 Chiến sự Syria: Binh sĩ Syria tuần tra trên đường phố ở Aleppo ngày 14/12. Ảnh: EPA/TTXVN

 Chiến sự Syria: Binh sĩ Syria tuần tra trên đường phố ở Aleppo ngày 14/12. Ảnh: EPA/TTXVN

Ước tính có khoảng 15.000 người, bao gồm 4.000 phiến quân đã được mở đường để rời khỏi vùng chiến sự Đông Aleppo trong khuôn khổ một lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Trong một diễn biến liên quan tới tình hình Syria, ngày 17/12, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình ở một số địa điểm tại thủ đô Berlin (Đức) để phản đối cuộc chiến gây nhiều thương vong đang diễn ra ở Syria.

Hơn 1.200 người, chủ yếu là người nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ, đã tập trung ở một quảng trường tại khu vực Neukoelln của Berlin. Đám đông người biểu tình vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và hô vang khẩu hiệu phản đối cuộc khủng hoảng nhân đạo ở thành phố Aleppo của Syria. Trong khi đó, khoảng 900 người khác đã tụ tập trước Tòa nhà Quốc hội ở Berlin, đốt nến cầu nguyện. Họ cũng mang theo nhiều biểu ngữ kêu gọi sớm thực thi một lệnh ngừng bắn rộng rãi tại quốc gia Trung Đông này.

Trẻ Syria mổ không có thuốc gây tê, nhà báo bật khóc

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tuổi trẻ, nhìn cảnh một em bé Syria 5 tuổi được phẫu thuật mà không có thuốc gây tê, một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ đã bật khóc ngay trong chương trình phát sóng trực tiếp.

Chương trình được phát trên đài Ülke TV, nhà báo Turgay Güler được cho xem đoạn clip một em bé 5 tuổi người Syria bị thương và được phẫu thuật.

Tuy nhiên do không có thuốc gây tê, các bác sĩ phải “mổ sống” cho bé. Em bé đã đọc kinh Koran, dường như để quên đau.

 

Chưa biết đoạn clip được quay khi nào, nhưng nó được nói do một bác sĩ ở thành phố Aleppo thuộc phạm vi kiểm soát của phiến quân quay lại.

Khi xem clip, nhà báo Turgay Güler đã không cầm được nước mắt. Ông đã ôm đầu, cố nén tiếng khóc và cố nói gì đó nhưng không nên lời. Mãi sau đó ông mới bình tĩnh trở lại để tiếp tục chương trình.

Theo Tổ chức bác sĩ không biên giới, từ đầu tháng 7, hơn 30 bệnh viện ở Aleppo đã bị tấn công và vật tư y tế đã "cạn kiệt".

Vào tháng 11 vừa qua, tờ The Independent đưa tin những em bé sinh non đã bị đem ra khỏi lồng ấp sau khi các cuộc không kích phá hủy các bệnh viện trên toàn thành phố.

Khởi động Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - Cúp Vincom(VietQ.vn) - Từ ngày 18 - 20/12/2016, "Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - Cúp Vincom" chính thức diễn ra tại sân băng Vincom Ice Rink Thảo Điền, TP. HCM.

Đặc nhiệm Syria bắt 14 cố vấn NATO ở Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, ít nhất 14 cố vấn quân sự trong liên minh do Mỹ dẫn đầu đã bị đặc nhiệm Syria bắt giữ ở Aleppo.

Ít nhất có 14 chuyên gia cố vấn của liên minh quân sự chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã bị lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria bắt giữ trong một hầm ngầm ở thành phố Aleppo, tin tức trên trang 21stcenturywire.com ngày 16/12.

Chiến sự Syria: Binh lính trong quân đội Syria

 Chiến sự Syria: Binh lính trong quân đội Syria

"Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã họp kín khẩn cấp vào ngày 16/12/2016 liên quan đến việc các cố vấn quân sự NATO bị lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria bắt sống trong một boongke ở Đông Aleppo”, trang Voltaire.net đưa tin.

Bên cạnh đó, một trang tin cũng đã cung cấp danh sách tên họ của các cố vấn quân sự liên quân do Mỹ dẫn đầu bị bắt ở Aleppo, dẫn nguồn từ một thành viên Quốc hội Syria.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang