Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 20/11

authorHòa Dương 07:06 20/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: Quân đội Syria tấn công mạnh vào căn cứ phiến quân ở nam Aleppo; Ông Erdogan buồn phiền với Mỹ chuyện Syria.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Ông Erdogan buồn phiền với Mỹ chuyện Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Infonet, trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 phút” của kênh truyền hình CBS, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cáo buộc người đồng cấp Mỹ Barack Obama và phó tướng của ông này - Joe Biden không nghiêm túc trong việc tiếp cận vấn đề Syria.

Theo đó, ông Erdogan cho rằng cuộc chiến đang diễn ra ở Syria đã tạo ra mối đe dọa an ninh ở khu vực biên giới phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, cản trở khả năng phòng thủ của Ankara và dẫn tới việc 3 triệu người tị nạn chạy từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ.

 Chiến sự Syria:Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và Tổng thống Mỹ Obama

 Chiến sự Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và Tổng thống Mỹ Obama

“Chúng tôi đang đối phó với những vấn đề này, chúng tôi thảo luận những vấn đề đó với Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Biden. Họ không đánh giá cao tình huống này và không thể tiếp cận nghiêm túc với chúng. Chúng tôi khá là buồn trong tình huống này” – nhà lãnh đạo Ankara nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng bản thân rất thất vọng trước quan điểm của Mỹ về vấn đề Syria.

Đồng thời, ông Erdogan lên tiếng chỉ trích Mỹ vì cho tới nay họ vẫn chưa chịu trao trả nhà thuyết giáo Thổ Nhĩ Kỳ Fethullah Gulen, người bị Ankara buộc tội là kẻ chủ mưu trong nỗ lực đảo chính quân sự tại nước này vào mùa hè vừa qua.

Thị trường ngày 20/11: Hoa tươi giá gấp đôi, khách chờ ‘dài cổ’ mới có(VietQ.vn) - Đúng như dự đoán trước đó, thị trường hoa tươi ngày 20/11 năm nay nhộn nhịp cao điểm hai ngày cuối tuần.

Xung đột vũ trang vẫn bắt đầu ở Syria kể từ tháng 3/2011. Quân đội chính phủ phải đối đầu với những chiến binh thuộc các nhóm vũ trang khác nhau.

Hoa Kỳ cùng các đồng minh của mình bắt đầu hoạt động chống IS tại Syria và Iraq từ năm 2014. Hoạt động của Liên minh này không nhận được sự đồng ý của chính quyền Syria. Trong khi đó quân đội Nga cũng tham gia hoạt động quân sự tại đây theo lời mời của Damascus. Ngoài ra Washington từ chối phối hợp hoạt động với Nga để cùng chiến đấu chống IS bất chấp lời đề xuất từ phía Moscow.

Quân đội Syria tấn công mạnh vào căn cứ phiến quân ở nam Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, ngày 18/11, binh sĩ quân đội Syria và các lực lượng đồng minh bắt đầu một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các vị trí của nhóm khủng bố Jeish al-Fatah tại một quận then chốt ở phía nam Aleppo, gây thiệt hại lớn cho phiến quân.

"Lực lượng vũ trang Syria và các tay súng đồng minh al-Nujaba của Iraq ngày 18/11 đã tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ vào những trung tâm tập trung quân của các nhóm khủng bố ở phía tây bắc huyện Sheih Saeed, gần al-Rashedeen. Mặc dù phiến quân phản kháng quyết luyệt, song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân lực và trang thiết bị quân sự, cùng với tinh thần quyết tâm cao trong hoạt động diệt khủng bố, quân đội Syria đã gây thương vong nặng nề cho Jeish al-Fatah. Hiện giao tranh giữa lực lượng vũ trang Damascus và các nhóm khủng bố để giành quyền kiểm soát Sheikh Saeed- một quận chiến lược, vẫn đang diễn ra vô cùng khốc liệt", một chỉ huy quân đội cho biết.

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria tấn công mạnh vào căn cứ phiến quân ở nam Aleppo

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria tấn công mạnh vào căn cứ phiến quân ở nam Aleppo

Trong một diễn biến có liên quan, tại thành phố phía bắc đất nước, vào ngày 17/11, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah bắt đầu hoạt động mới tại quận Aqrab - một khu vực chiến lược ở phía Tây Nam của thành phố Aleppo. Họ đã tiến về phía trước, và quyết giải phóng quận quan trọng này khỏi tay phiến quân.

"Các phòng tuyến của những kẻ khủng bố ở Aqrab đã bị quân đội và các lực lượng kháng chiến Syria nã đạn pháo và bắn tên lửa dồn dập. Mặc dù vậy, trong hoạt động giải phóng quận này, binh sỹ Damascus cũng gặp không ít khó khăn, do phiến quân đã gài đặt rất nhiều thiết bị nổ tự chế (IED) trong khu vực", một nguồn tin chiến trường cho hay.

Các hoạt động quân sự ở Aqrab là giai đoạn mở đầu cho các cuộc tấn công tiếp theo sẽ sớm được quân đội Syria triển khai.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang