Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 21/11/2016

authorHòa Dương 11:53 21/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: TT Obama gặp cậu bé viết thư nhận nuôi “em bé Syria”; Rocket trúng trường học ở Aleppo, 7 trẻ em thiệt mạng;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Rocket trúng trường học ở Aleppo, 7 trẻ em thiệt mạng

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ít nhất 8 người, trong đó có 7 trẻ em, đã thiệt mạng và 32 người bị thương ngày 20/11 khi phiến quân Syria nã rocket trúng vào một trường học tại khu vực hiện do chính phủ kiểm soát ở phía Tây thành phố Aleppo.

Hãng thông tấn chính thức SANA đưa tin trên. Trước đó, kênh truyền hình nhà nước cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc này là 10 người. Các tay súng đã bắn rocket trúng vào trường học ở khu vực lân cận Furqan. Nhóm phiến quân cũng bắn phá vào nhiều khu vực khác ở phía Tây Aleppo – mục tiêu tấn công thường xuyên của các lực lượng đối lập vốn đang kiểm soát phía Đông thành phố. 

Chiến sự Syria: Nhân viên dân sự Syria an ủi một thân nhân nạn nhân vụ không kích và nã pháo tại Aleppo ngày 19/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiến sự Syria: Nhân viên dân sự Syria an ủi một thân nhân nạn nhân vụ không kích và nã pháo tại Aleppo ngày 19/11. Ảnh: AFP/TTXVN 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh, cho biết vụ tấn công trên đã nâng tổng số người thiệt mạng trong 2 ngày qua tại Aleppo lên 13 người, trong đó có 9 trẻ em.

Sau khi nối lại chiến dịch giải phóng khu vực phía Đông Aleppo ngày 15/11 vừa qua, lực lượng chính phủ mở nhiều đợt tấn công ác liệt bằng các cuộc không kích và bắn phá bằng bom đạn. Nhiều cuộc giao tranh đã nổ ra và làm ít nhất 103 dân thường thiệt mạng ở phía Đông thành phố này.

TT Obama gặp cậu bé viết thư nhận nuôi “em bé Syria”

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Người lao động, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chào đón Myteberi Alex tại Nhà Trắng để nói lời cảm ơn cử chỉ nhân văn của cậu bé 6 tuổi này với em bé người Syria tên Omran Daqneesh.

“Cháu thật tử tế và tốt bụng. Hy vọng rằng cháu sẽ khiến những người khác có suy nghĩ như cháu” – Tổng thống Obama nói với Alex tại Nhà Trắng.

Đoạn video Tổng thống Obama “tiếp đón” Alex tại Nhà Trắng nhận được sự chú ý lớn với hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, “Em bé Syria” Omran Daqneesh – nạn nhân 5 tuổi của cuộc nội chiến Syria từng khiến thế giới bị sốc động với gương mặt đầy máu me, ngồi thất thần trên ghế xe cứu thương.

 Chiến sự Syria: Tổng thống Obama tiếp đón Alex tại Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng

 Chiến sự Syria: Tổng thống Obama tiếp đón Alex tại Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng

Với nhiều người, Daqneesh chính là biểu tượng của nỗi đau chiến tranh mà những em bé vô tội đang phải hứng chịu ở Syria. Ở nước Mỹ xa xôi, tại khu vực Scarsdale, hạt Westchester, bang New York, Alex đã nhìn thấy hình ảnh đầy ám ảnh trên của Daqneesh và quyết định viết thư cho ông Obama hồi tháng 9 qua.

“Thưa Tổng thống Obama, ngài còn nhớ cậu bé được đội cứu hộ cứu ở Syria chứ? Ngài có thể đón cậu bé và đưa cậu ta đến nhà cháu không?... Gia đình cháu sẽ cho cậu ta một mái ấm và cậu ta sẽ là em trai cháu…Ở trường, cháu cũng có một người bạn đến từ Syria tên là Omar và cháu sẽ giới thiệu cậu ấy với Omran…Chúng cháu có thể chơi đùa cùng nhau. Chúng cháu sẽ mời Omran đến dự các buổi tiệc sinh nhật và cậu ta sẽ dạy chúng cháu một ngôn ngữ khác. Chúng cháu cũng sẽ dạy cậu ta tiếng Anh giống như người bạn Aoto đến từ Nhật Bản của cháu vậy” – nội dung lá thư Alex viết cho Tổng thống Obama.

Ông chủ Nhà Trắng sau đó đã đọc bức thư này tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc (LHQ) về người tị nạn. Phát biểu tại LHQ, ông Obama cũng nói về Alex, ca ngợi cậu bé là một người đáng để học hỏi vì cậu bé “không nghi ngờ hay sợ hãi người khác vì nguồn gốc, ngoại hình và tôn giáo của họ”.

Vinamilk tiên phong mang chương trình sữa học đường đến với trẻ em Đắk Nông(VietQ.vn) - Vinamilk đã phối hợp với tỉnh Đắk Nông tổ chức kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và triển khai Chương trình sữa học đường.

Syria: Hàng trăm quân lính được triển khai đến đông Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, một nguồn tin quân sự ngày 20-11 cho biết, hàng trăm binh sĩ Syria vừa đến Aleppo để cùng lực lượng quân chính phủ tham gia hoạt động chống khủng bố ở các quận phía đông của thành phố.

"Một đoàn xe dài chở hàng trăm binh sĩ Syria đã đến tỉnh Aleppo và gia nhập cùng lực lượng quân đội và lực lượng Liwa al-Quds trong khu phố Baaeidin, Bostan al-Pasha và Hananou. Trong những ngày tới, một số lượng lớn binh sĩ nữa cũng sẽ tiếp tục được tăng cường cho chiến trường Aleppo", các nguồn tin cho biết.

"Binh sĩ quân đội Syria đã sẵn sàng xâm nhập các khu dân cư ở phía đông Aleppo. Lực lượng đặc nhiệm và đội quân tinh nhuệ đã được triển khai đến các vị trí nhìn ra những khu phố phía đông thành phố, chờ đợi lệnh của chỉ huy để bắt đầu tiến hành hoạt động chống khủng bố trong khu vực", một nguồn tin khác tiết lộ.

 Chiến sự Syria: Binh sĩ quân đội Syria

 Chiến sự Syria: Binh sĩ quân đội Syria

Các báo cáo sáng sớm ngày 20/11 cho hay, quân đội Syria tiếp tục tiến lên chống lại nhóm khủng bố Jeish al-Fatah ở các quận phía đông bắc của thành phố Aleppo và giành những chiến thắng vang dội khi chiếm lại được nhiều vị trí quan trọng, các trang trại và khu dân cư từ tay phiến quân.

Các tay súng cực đoan gần quảng trường Baeidin ở đông bắc của thành phố buộc phải rút lui khỏi vị trí của chúng trước đòn tấn công uy lực của quân đội Syria. Hiện không còn bóng dáng phần tử thánh chiến nào hiện diện trong khu vực.

Sau khi kiểm soát được quảng trường Baeidin, lực lượng ủng hộ chính phủ tiếp tục tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công nữa vào các vị trí của Jeish al-Fatah ở al-Nazarat, và giải phóng nhiều khu vực ở đây.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang